Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy bán hàng Việt

Thắng Ngọc| 20/03/2013 06:44

(HNM) - Tháng "Hành động vì người tiêu dùng - NTD" diễn ra từ ngày 1 đến 31-3 tại 105 điểm "Hành động vì NTD" là các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy lớn như Điện máy Pico, Hapro, BigC, Saigoncoopmart, Intimex, Viễn thông Hà Nội… tập trung thúc đẩy bán hàng Việt. Tổng đài 04.1081 giải đáp các địa chỉ của 105 điểm "Hành động vì NTD".

Khách mua hàng tại Siêu thị Điện máy Pico.


Tại 105 điểm trên đang có nhiều chương trình ưu đãi cho NTD. Siêu thị Điện máy Pico tham gia chương trình "Hành động vì quyền NTD" với tư cách là nhà tài trợ kim cương. Đó là một trong những đơn vị không chỉ kinh doanh hiệu quả, mà còn luôn tích cực tham gia các chương trình do thành phố tổ chức, góp phần đưa chủ trương của Nhà nước đến gần với người dân. Chương trình mà Pico đem lại cho NTD trong "Tháng hành động vì NTD" năm nay là tặng thêm thời gian bảo hành cho khách hàng mua sản phẩm, phát phiếu bảo dưỡng, bảo trì miễn phí cho một số nhóm sản phẩm kể cả khách hàng không mua tại Pico, nâng cao thời gian đổi trả hàng, miễn phí giao hàng trong 100km, thực hiện tốt quy trình khiếu nại của khách hàng… VNPT Hà Nội tiếp tục tăng cường nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng trong "Tháng hành động", khi khách hàng gọi đến hai số điện thoại (04)800126 và (04)38.700.700 sẽ được tư vấn, lắp đặt các dịch vụ, như điện thoại di động Vinaphone; MegaVNN, FiberVNN... nhanh chóng, chi phí thấp nhất. Tham gia chương trình năm nay cũng có sự góp mặt của Công ty Thông tin di động với thương hiệu MobiFone. Đây là doanh nghiệp thuộc Tập đoàn VNPT được thành lập tháng 4-1993, đơn vị tiên phong khai thác dịch vụ thông tin di động tại Việt Nam. Qua 20 năm phát triển, MobiFone luôn giữ vững vị trí nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động hàng đầu tại Việt Nam. Thương hiệu MobiFone từ lâu đã trở thành một trong những thương hiệu mạnh của Việt Nam, được NTD trong và ngoài nước lựa chọn vì chất lượng cao. Trong tháng này, MobiFone cũng thực hiện các chương trình chăm sóc tốt nhất cho khách hàng. Siêu thị Hapro cũng tăng lượng hàng hóa Việt Nam, giá phù hợp với NTD; nhiều mặt hàng được giảm ít nhất 3% trên tổng giá trị hóa đơn thanh toán và có quà tặng, mức giảm giá có thể tới 15% trong "ngày vàng" cho các sản phẩm do Hapro sản xuất…

Điểm nhấn của "Tháng hành động vì NTD" là khuyến khích các điểm "Hành động vì NTD" bán nhiều hàng Việt để NTD được sử dụng hàng Việt Nam có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, thuận tiện trong bảo hành, bảo trì và kịp thời trong công tác khiếu nại. Website www.hangvietchinhhang.vn chuyên bán hàng Việt đã được ra mắt, đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa Việt Nam của người tiêu dùng hiện nay, nhất là mua sắm trực tuyến tiết kiệm thời gian, công sức. Các sản phẩm, dịch vụ được bán trên web hangvietchinhhang.vn đều là hàng Việt, giá hợp lý, bảo đảm chất lượng. NTD khi mua hàng Việt sẽ thuận tiện trong việc bảo hành, khiếu nại nhanh chóng hơn.

Chương trình tìm hiểu về Luật Bảo vệ quyền lợi NTD cũng đang được triển khai trên địa bàn Hà Nội nhằm tuyên truyền phổ cập luật đến với người dân. Có 300 giải thưởng dành cho NTD may mắn khi tham gia chương trình là 100 phần quà của Công ty CP Sản xuất kinh doanh gia súc gia cầm (mỗi phần quà là một gói xúc xích Ngon - 1kg được sản xuất theo dây chuyền hiện đại của CHLB Đức, trị giá 168.000 đồng); 100 phần quà của Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Ngôi sao Châu Á Hà Nội, gồm 100 lọ nước hoa nhãn hiệu Jovan dành cho "phái mạnh" trị giá 185.000 đồng và dành cho "phái đẹp" trị giá 210.000 đồng; 100 phần quà của Công ty Tropical wave corporation VN, mỗi phần quà là 1 thùng nước uống tinh khiết Laska đạt tiêu chuẩn ISO kèm bộ cốc thủy tinh trị giá 170.000 đồng. Danh sách 300 khách hàng may mắn được bốc thăm trúng giải sẽ được thực hiện vào tháng 6-2013 và công bố trên website nhungtrangvang.com.vn. Chương trình tuyên truyền về Luật Bảo vệ quyền lợi NTD cũng đã được triển khai trên địa bàn các quận, huyện nhằm đưa luật đến gần với người dân một cách trực tiếp và đơn giản nhất thông qua các buổi tuyên truyền, giao lưu với các chuyên gia về Luật Bảo vệ quyền lợi NTD với người dân.

Tổng đài 04.1081 được UBND TP Hà Nội chỉ định là tổng đài chuyên giải đáp thông tin về luật, các vấn đề liên quan đến bảo vệ quyền lợi NTD. Tổng đài sẽ hoạt động cả năm để hỗ trợ bảo vệ quyền lợi NTD, đặc biệt là trong việc tư vấn cho NTD các thủ tục khiếu nại khi NTD bị xâm phạm quyền lợi hoặc kết nối NTD với Chi cục Quản lý thị trường hoặc các hiệp hội tiêu chuẩn và bảo vệ quyền lợi NTD. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy bán hàng Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.