Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Phạm Minh Chính nắm bắt tình hình ăn ở, sinh hoạt của công nhân

Hà Phong - Nguyễn Hải| 12/06/2022 09:45

(HNMO) - Trước khi diễn ra chương trình gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động với sự tham dự của 4.500 công nhân lao động tại tỉnh Bắc Giang và 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, sáng 12-6, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trực tiếp xuống phòng trọ của một gia đình công nhân thuê trọ tại thôn An Thịnh, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang để thăm hỏi, động viên, chia sẻ, tặng quà gia đình.

Thủ tướng Chính phủ thăm, tặng quà gia đình anh Sùng Mí Ná, công nhân Công ty TNHH In bao bì Sunny Việt Nam.

Cùng đi có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang và lãnh đạo các bộ, ngành.

Gia đình công nhân được đón Thủ tướng Phạm Minh Chính xuống thăm là anh Sùng Mí Ná và chị Lù Thị Tịnh. Hai vợ chồng là người dân tộc H’mông, cùng quê ở tỉnh Hà Giang, xuống tỉnh Bắc Giang làm công nhân. Anh Sùng Mí Ná là công nhân Công ty TNHH In bao bì Sunny Việt Nam. Trước đây, anh làm công nhân thời vụ ở Khu công nghiệp Đình Trám - tỉnh Bắc Giang được 1 năm, đến tháng 5- 2022, anh đón vợ và con xuống ở trọ cùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính ân cần thăm hỏi vợ chồng anh Sùng Mí Ná về việc làm, thu nhập. Trả lời câu hỏi của Thủ tướng, anh Sùng Mí Ná cho biết, lương cơ bản của anh là 3,6 triệu đồng/tháng. Nếu tăng ca, thu nhập của anh được khoảng 5 triệu đồng/tháng. Vợ anh làm công nhân thời vụ, công việc không ổn định. Bố mẹ anh Sùng Mí Ná mất sớm khi anh mới 5 tuổi. Gia đình còn bà nội 85 tuổi sống một mình ở quê. Cuộc sống của gia đình còn khó khăn, thiếu thốn. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính trò chuyện với công nhân khu nhà trọ xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thăm khu nhà ở xã hội dành cho công nhân Công ty Fuji (Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).

Lắng nghe những chia sẻ của vợ chồng anh Sùng Mí Ná, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ xúc động, động viên anh chị chăm chỉ làm việc, nâng cao thu nhập, chăm sóc con thật tốt. Thủ tướng đã tặng quà tới vợ chồng công nhân này và các công nhân khu nhà trọ, mong họ tiếp tục nỗ lực, vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Thủ tướng cũng nhắn nhủ chủ nhà trọ cần tạo điều kiện, hỗ trợ cho công nhân để họ bớt đi một phần khó khăn khi sống xa quê; coi công nhân ở trọ như con em của mình…

Ngay sau đó, Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác cũng đã tới thăm, nắm bắt tình hình ăn ở, sinh hoạt của công nhân tại khu nhà ở xã hội dành cho công nhân Công ty Fuji (Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính nắm bắt tình hình ăn ở, sinh hoạt của công nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.