Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ trưởng các cơ quan hành chính có trách nhiệm định kỳ tiếp công dân

Phong Thu| 26/02/2015 06:43

(HNM) - Đó là nội dung trong Quyết định số 02/2015/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội ban hành Quy định về việc tiếp công dân và xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh trên địa bàn thành phố.

Theo đó, thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước các cấp và các cơ quan, tổ chức thuộc TP Hà Nội có trách nhiệm định kỳ tiếp công dân để lắng nghe, xem xét, giải quyết và chỉ đạo việc xem xét giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền của mình.

Quyết định cũng nêu rõ, định kỳ ngày thứ ba của tuần thứ 3 hằng tháng, Chủ tịch UBND thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì tiếp công dân tại hai trụ sở tiếp công dân thành phố (34 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm và 20 Hoàng Diệu, quận Hà Đông). Chủ tịch UBND cấp huyện tiếp công dân mỗi tháng ít nhất hai ngày. Chủ tịch UBND cấp xã tiếp công dân mỗi tuần ít nhất một ngày. Thủ trưởng các cơ quan nhà nước thuộc thành phố tiếp công dân mỗi tháng ít nhất một ngày.

Việc tiếp công dân của thủ trưởng cơ quan nhà nước các cấp và các cơ quan, tổ chức thuộc TP Hà Nội được ghi chép vào sổ tiếp dân của lãnh đạo để theo dõi, tổng hợp theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ trưởng các cơ quan hành chính có trách nhiệm định kỳ tiếp công dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.