Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ quân Liverpool là cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh 2019-2020

Thương Nguyệt| 24/07/2020 21:52

(HNMO) - Jordan Henderson giành danh hiệu cá nhân do Hiệp hội Nhà báo bóng đá Anh (FWA) bầu chọn sau mùa giải thi đấu thành công trong màu áo đội bóng vùng Merseyside.

Jordan Henderson là cầu thủ hay nhất bóng đá Anh mùa giải 2019-2020. Ảnh: PA.

Tại mùa giải năm nay, Jordan Henderson chỉ ghi được 4 bàn thắng sau 30 lần ra sân. Tuy nhiên, nhiệt huyết thi đấu cùng tố chất thủ lĩnh xuất sắc của tiền vệ 30 tuổi đã mang lại những đóng góp không nhỏ trong hành trình đến ngôi vương sớm 7 vòng của Liverpool, cũng là danh hiệu vô địch đầu tiên “The Kop” giành được sau 30 năm chờ đợi.

Nhờ thành tích này, đội trưởng tài năng của “The Kop” đã vượt qua các đối thủ nặng ký Kevin De Bruyne và Marcus Rashford để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của FWA. Các đại diện của Man City và M.U lần lượt về thứ hai và ba.

Jordan Henderson đồng thời là cầu thủ thứ 12 của Liverpool chiến thắng ở hạng mục này. Danh hiệu tương tự 2 năm trước thuộc về Mohamed Salah, đồng đội của tiền vệ người Anh tại Liverpool.

Khi trả lời phỏng vấn FWA, Jordan Henderson đã gửi lời cảm ơn đến những người đã dành phiếu bầu cho mình và đặc biệt cảm ơn các đồng đội đã cùng sát cánh hướng đến mục tiêu một mùa giải thành công.

Ra đời từ năm 1948, Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của FWA là danh hiệu cá nhân lâu đời nhất của bóng đá  Anh, dành cho những cá nhân có màn trình diễn nổi bật và có tầm ảnh hưởng lớn đến thành tích chung của toàn đội trong một mùa giải.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ quân Liverpool là cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh 2019-2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.