Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông tin sai về sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm cho khách hàng sẽ bị xử phạt

Hương Ly| 19/01/2010 06:57

(HNM) - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 03/2010/TT-BTC hướng dẫn thực hiện quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm (KDBH). Thông tư quy định, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực KDBH nếu có sai phạm sẽ bị xử phạt theo luật định.


Các hành vi sai phạm bao gồm: chuyển nhượng cổ phần, phần vốn góp chiếm từ 10% số vốn điều lệ trở lên, làm thay đổi vốn điều lệ thực góp của doanh nghiệp (DN) bảo hiểm, DN môi giới bảo hiểm. Thông tin, quảng cáo sai sự thật về nội dung, phạm vi hoạt động bảo hiểm; thông tin làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của DN bảo hiểm khác. Tranh giành khách hàng dưới các hình thức ngăn cản, lôi kéo, mua chuộc nhân viên hoặc khách hàng của DN bảo hiểm khác. Không công khai và minh bạch trong bán hàng, làm cho khách hàng hiểu sai về sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm do DN cung cấp. Thông tư quy định, Chủ tịch UBND cấp tỉnh, thành phố; chánh thanh tra chuyên ngành bảo hiểm (Bộ Tài chính) có quyền ra quyết định xử phạt những sai phạm trong lĩnh vực KDBH thuộc thẩm quyền được giao. Đối với những vụ vi phạm có dấu hiệu tội phạm, sẽ chuyển hồ sơ cho ngành chức năng để truy cứu trách nhiệm hình sự... Thông tư có hiệu lực từ ngày 28-3-2010.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thông tin sai về sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm cho khách hàng sẽ bị xử phạt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.