Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông báo khẩn tìm người đi tàu điện trên cao Hà Đông - Cát Linh vì có F0 là không chính xác

Thu Trang| 07/11/2021 20:39

(HNMO) - Từ chiều tối nay, 7-11, trên mạng xã hội lan truyền thông tin "CDC Hà Nội đã phát đi thông báo khẩn tìm người đi trên chuyến tàu điện trên cao Hà Đông - Cát Linh ngày 6-11 do có liên quan đến ca nhiễm mới".

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, đây là thông tin không chính xác.

Tính đến 20h ngày 7-11, CDC Hà Nội chưa phát đi thông báo tìm người đi trên chuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông như thông báo trên.

Để phòng dịch bệnh, CDC Hà Nội khuyến cáo, khi tham gia trải nghiệm trên tàu điện này, người dân cần phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là phải bảo đảm khoảng cách, tuân thủ việc đeo khẩu trang.

CDC Hà Nội cũng khuyến cáo, tất cả người dân trên địa bàn Hà Nội, khi có một trong các biểu hiện như: Sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, cần liên hệ ngay với trạm y tế phường, xã nơi lưu trú để được hướng dẫn và làm xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí, nhằm phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh Covid-19.

Trước đó, sáng 7-11, có khá đông người dân đến trải nghiệm tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, nhiều người vì tò mò muốn tận mắt trải nghiệm loại hình vận tải công cộng tiên tiến, hiện đại đầu tiên của Hà Nội và cả nước.

Riêng ngày đầu tiên khai thác thương mại, 6-11, Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã vận hành tổng cộng 109 lượt tàu an toàn, phục vụ hơn 39.500 cán bộ, nhân dân Thủ đô. Trong 15 ngày đầu khi đi vào vận hành, hành khách được miễn phí sử dụng dịch vụ này.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thông báo khẩn tìm người đi tàu điện trên cao Hà Đông - Cát Linh vì có F0 là không chính xác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.