(HNMO) – Ngày 11/3, Jetstar Pacific thông báo bố trí một chuyến bay bù để vận chuyển khách do một chuyến bay chiều qua (10/3) của hãng từ TP.Hồ Chí Minh ra Thanh Hóa phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) do thời tiết xấu tại sân bay Thọ Xuân.
Theo đó, chuyến bay BL480 cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 13 giờ 55 ngày 10/3, dự định hạ cánh tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) vào lúc 15 giờ 30 phút. Tuy nhiên, khi máy bay chuẩn bị hạ cánh, tính hình thời tiết xấu, có sương mù và mưa, tầm nhìn và trần mây thấp vượt quá tiêu chuẩn an toàn để máy bay hạ cánh. Sau khi thực hiện bay vòng chờ nhưng thời tiết vẫn không bảo đảm, chuyến bay sau đó phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 16 giờ 30 phút.
Mặc dù đã bố trí máy bay chờ ở Nội Bài để đưa khách trở lại Thanh Hóa, đồng thời vận chuyển khách từ Thanh Hóa đi TP.Hồ Chí Minh nhưng tình hình thời tiết vẫn diễn biến không thuận lợi.
Để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hành khách chuyến bay, thời gian chờ đợi của khách tại sân bay Thọ Xuân và các sân bay khác đang chờ đợi tàu bay, Jetstar Pacific thực hiện phương án hỗ trợ để khách chủ động di chuyển từ Nội Bài về Thanh Hóa.
Do thời tiết diễn biến xấu, máy bay không thể trở lại sân bay Thọ Xuân nên chuyến bay BL487 từ sân bay Thọ Xuân đi TP. Hồ Chí Minh lúc 16 giờ 20 phút bắt buộc phải hủy.
Trong ngày 11/3, những hành khách cần đi gấp được hãng bố trí chuyển đổi hành trình khởi hành từ Vinh hoặc Hà Nội. Những hành khách không có nhu cầu hoàn vé được hãng thực hiện miễn phí.
Thời tiết xấu tại Thanh Hóa cũng làm chậm chuyển, ảnh hưởng dây chuyền đến những hành khách ở một số sân bay khác.
Được biết, theo quy định, các hãng hàng không được miễn trừ trách nhiệm trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy vì lý do thời tiết ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay.
Hiện Jetstar Pacific đang khai thác mỗi ngày 2 chuyến khứ hồi giữa TP.Hồ Chí Minh – Thanh Hóa.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.