(HNM) - Theo Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT), thị trường sữa nước Việt Nam mới có khoảng 30% là sữa tươi, còn lại 70% là sữa hoàn nguyên (nhập sữa bột để chế biến thành sữa nước).
Chăm sóc bò sữa tại huyện Ba Vì (Hà Nội). Ảnh: Thái Hiền |
Thực tế, nhiều doanh nghiệp sữa Việt Nam đã nỗ lực xây dựng thương hiệu những dòng sản phẩm 100% sữa tươi và có nhiều cố gắng để mở rộng thị phần. Tiếp sau Vinamilk, sữa Mộc Châu, Ba Vì, TH True Milk đã ra mắt sản phẩm sữa tươi 100%.
Trong những năm qua, nhất là năm 2012, đàn bò sữa của Việt Nam phát triển nhanh, chất lượng sữa tốt; trong đó tập trung ở 5 địa phương có đàn bò lớn nhất cả nước là TP Hồ Chí Minh, Nghệ An, Hà Nội, Sơn La và Long An.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.