(HNM) - Ngày 22-1, Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức Diễn đàn
Khách hàng lựa chọn các sản phẩm được bày bán tại siêu thị CG Mart Cầu Giấy. Ảnh: Trung Kiên |
Theo đánh giá của Bộ Công thương, thị trường Việt Nam vẫn duy trì vị trí hàng đầu thế giới nhờ sức mua ngày càng được cải thiện, cơ cấu tiêu dùng trẻ và nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng cao thứ 2 thế giới. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2009 tăng 18,6% so với năm trước. Quy mô thị trường sẽ còn tăng trong năm 2010 và trong thời gian tới do thu nhập của người tiêu dùng tiếp tục gia tăng. Chính phủ, Bộ Công thương và các địa phương khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư xây dựng cơ sở phân phối ở các vùng miền, kể cả vùng sâu, vùng xa; đồng thời tích cực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.