Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường ô tô hạng sang ''nóng'' với các "siêu phẩm" chạy điện

Hoàng Linh| 01/04/2021 18:35

(HNMO) - Chỉ trong ba tháng đầu năm, thị trường ô tô điện thế giới đã đón nhận nhiều "tân binh" nổi bật đến từ các thương hiệu hạng sang như Audi, BMW, Mercedes-Benz hay Lexus.

Lexus LF-Z Electrified đánh dấu việc thương hiệu hạng sang thuộc Toyota gia nhập cuộc chơi ô tô điện.

Kể từ đầu năm 2021, cơn sốt xe hạng sang thuần điện đã bùng nổ khi Tesla công bố doanh số bán hàng kỷ lục lên tới nửa triệu xe trong năm 2020. Cùng với đó, việc Apple ráo riết tìm kiếm đối tác sản xuất ô tô cao cấp sử dụng năng lượng sạch đã khiến những thương hiệu truyền thống không khỏi lo lắng. Hệ quả là, các tên tuổi lớn đã nhanh chóng công bố lộ trình tung ra xe mới cho năm 2021, với nhiều siêu phẩm nặng ký.

Trong số này, gương mặt mới nhất xuất hiện ngay những ngày cuối tháng 3 là Lexus LF-Z Electrified, mẫu xe sẽ sớm có mặt trên thị trường. 

So với mặt bằng chung thị trường, LF-Z Electrified có ngoại hình đặc biệt táo bạo và mang tính tương lai. Về vận hành, Lexus LF-Z Electrified trang bị hệ thống động cơ điện với tổng công suất khoảng 536 mã lực, mô-men xoắn đạt 700Nm. Với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 3 giây. Cụm pin dung lượng 90kWh cho phạm vi di chuyển gần 600km (chuẩn đánh giá WLTP).

Nội thất tuyệt đẹp của chiếc sedan cỡ lớn thuần điện EQS mà Mercedes-Benz công bố dự kiến mở bán từ ngày 15-4 tới.

Đối thủ sừng sỏ của Lexus tại Mỹ và châu Á là Mercedes-Benz khi dồn dập tung thông tin về EQS - mẫu sedan chạy điện tương tự như S-Class. Xe sẽ trình làng trong ngày 15-4 tới đây. Cùng với EQC (xe điện tương đương GLC) đã có mặt trên thị trường toàn cầu từ đầu năm 2020, EQS sẽ là lá bài chiến lược của thương hiệu hạng sang nước Đức kể từ năm 2021.

Không chịu thua “đồng hương”, ngay từ trung tuần tháng 2, Audi đã chính thức giới thiệu mẫu sedan thể thao chạy điện e-tron GT, phong cách coupe 4 cửa, với 2 phiên bản, gồm e-tron GT quattro và dòng hiệu suất cao RS e-tron GT. 

Tương tự Taycan, Audi e-tron GT được trang bị 2 động cơ điện bố trí ở 2 trục để tạo thành hệ dẫn động AWD, đi cùng hộp số 2 cấp để tối ưu hiệu năng vận hành. Bản tiêu chuẩn có công suất 476 mã lực và mô-men xoắn 630Nm, trong khi thông số của bản RS là 589 mã lực, 830Nm. Với chế độ “ép xung”, Audi RS e-tron GT chỉ cần 2,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h - thông số được xem là mơ ước ngay cả với các siêu xe.

Trong khi đó, BMW chọn cách tiếp cận có phần khiêm tốn hơn. Thay vì tập trung vào các mẫu siêu sang hay hiệu năng cao, hãng lại chọn sedan cỡ trung i4 làm gương mặt đại diện ban đầu. Theo số liệu của BMW, i4 có công suất 523 mã lực (390kW) cho khả năng tăng tốc 0-100km/h trên dưới 4 giây. Theo tiêu chuẩn thử nghiệm WLTP, BMW i4 có phạm vi hoạt động tối đa lên đến 590km.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường ô tô hạng sang ''nóng'' với các "siêu phẩm" chạy điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.