Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường nội thất đầu năm: không "nóng" nhưng hấp dẫn

H.A| 28/02/2011 16:22

(HNMO) - Đầu năm là thời điểm nhiều công ty, các nhà doanh nghiệp tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích cầu thị trường sau quãng thời gian nghỉ tết nguyên đán. Tuy nhiên vào lúc này một số thị trường vẫn ảm đạm vì thời gian này không phải là “thời điểm nhộn nhịp” của một số mặt hàng.


Có thể thấy tiêu biểu như thị trường nội thất, đặc điểm của thị trường này thường sôi động nhất vào thời điểm cuối năm rơi vào tháng 11 cho đến tháng 1 vì đây là thời điểm khách hàng có nhu cầu mua sắm, sửa sang lại căn nhà và đặc biệt muốn mang lại cho ngôi nhà một không gian mới mẻ để đón tết.


Một số sản phẩm nội thất cao cấp Klassy hấp dẫn khách mua hàng.


Tâm lý người Việt thường thích sửa soạn và sắm đồ cho gia đình mình vào thời điểm cuối năm vì họ cho rằng năm mới nên mọi thứ trong ngôi nhà mình cũng cần mới. Việc chọn lựa sắm sửa cho ngôi nhà những bộ sofa mới hay bộ tủ, giường mới trở nên nhộn nhịp tại một số siêu thị nội thất có uy tín, tuy nhiên vào thời điểm này không ít các siêu thị đã tự ý tăng giá sản phẩm hoặc một số hãng bị khan hàng, thiếu hàng nên sản phẩm không đảm bảo được chất lượng.

Theo chị Tâm hiện đang sống tại Văn Quán – Hà Đông : “Vợ chồng tôi không chọn mua vào thời điểm cao điểm đó vì có thể chất lượng không được đảm bảo mà giá thành lại tăng. Do đông nên không thể chọn lựa một cách thoải mái món đồ của mình được, chọn đồ nội thất phải chọn thật kỹ và cần có thời gian. Chúng tôi chọn cho mình giải pháp mua vào thời điểm đầu năm khi mà vợ chồng tôi chưa có kế hoạch chi tiêu gì cho năm mới, hơn nữa vào thời điểm này đến các showroom chúng tôi được tư vấn miễn phí từ phía các chuyên gia kiến trúc sư và đặc biệt có thể thoải mái xem những bộ đồ nội thất chúng tôi ưng ý”.


Không phải cứ thời điểm “vào mùa” thì các doanh nghiệp mới giảm giá thành sản phẩm hay đưa gia các chương trình khuyến mại hấp dẫn, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm và tri ân tới những khách hàng thân thiết, nhiều nhãn hàng vẫn có những chính sách giảm giá đặc biệt và đầy hấp dẫn cho khách hàng, đặc biệt là hướng đến ngày Người tiêu dùng Quốc tế 15 tháng 03.

Điển hình như hãng nội thất cao cấp Klassy, mặc dù thời điểm này không phải mùa nội thất nhưng hãng này vẫn có những chính sách ưu đãi đặc biệt đối với khách hàng khi mua các sản phẩm tại siêu thị. Với chủ đề “Nghinh tân xuân – xuân tràn lộc” luôn mang đến cho khách hàng sự phục vụ chu đáo, tận tình nhất và điều quan trọng là luôn làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái mỗi khi mua sắm tại siêu thị. Khách hàng khi mua sắm tại siêu thị được tham gia vào những Vip Club với những hoạt động thú vị và được mua sắm tại các trung tâm mua sắm như Parkson với nhiều ưu đãi riêng, được giảm giá 10% giá trị đơn hàng, nếu là thành viên của hệ thống Parkson được giảm giá 15%, đặc biệt khác hàng có giá trị đơn hàng trên 250 triệu sẽ được giảm tới 20%.



Klassy là hãng nội thất cao cấp với các sản phẩm được nhập khẩu từ các nước nổi tiếng trên thế giới, các sản phẩm nội thất ở đây được tạo ra từ những loại gỗ tốt và qua xử lí với quy trình công nghệ cao tạo nên những đường nét độc đáo và tinh tế.

Được biết hãng klassy đã xây dựng riêng cho mình một đội ngũ kiến trúc sư nội thất chuyên nghiệp sẽ tư vấn cho khách hàng ngay tại siêu thị hoặc tại nhà riêng khi khách hàng có nhu cầu. Ông Nguyễn Đình Quân - Trưởng phòng kinh doanh nội thất cao cấp Klassy cho biết: “Chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng từ khi bắt đầu khởi công xây dựng ngôi nhà cho tới khi hoàn thành, căn cứ theo phong thủy, tuổi, hướng của ngôi nhà và sở thích của gia chủ, với mục đích cuối cùng đem lại cho gia chủ sự thoải mái nhất và ngôi nhà hoàn mỹ nhất”.

Có thể thấy, không phải vào thời điểm “mùa” mua hàng mới là thời điểm tốt nhất, chúng ta hãy chọn cho mình giải pháp hợp lý để có được sản phẩm cũng như giá thành tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường nội thất đầu năm: không "nóng" nhưng hấp dẫn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.