(HNM) - Sự xuất hiện nhiều mẫu mã bao bì đẹp mắt là một trong những điểm nhấn của thị trường bánh Trung thu năm nay.
Sự xuất hiện nhiều mẫu mã bao bì đẹp mắt là một trong những điểm nhấn của thị trường bánh Trung thu năm nay. Hầu hết các nhà sản xuất đều chú trọng cải tiến mẫu mã bao bì, đưa ra nhiều loại hộp với thiết kế ấn tượng, chất liệu, kiểu dáng, hoa văn mới. Nhìn chung giá bánh Trung thu năm nay tăng khoảng 5-10% so với năm ngoái do hầu hết giá nguyên liệu "đầu vào" đều tăng 10-30% so với cùng kỳ.
Sản xuất bánh Trung thu tại Công ty CP Bánh kẹo Kinh Đô. |
Ông Nguyễn Xuân Luân, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Kinh Đô cho biết, năm 2014 tiếp tục là một mùa Trung thu nhiều đột phá của công ty từ hoạt động sáng tạo sản phẩm mới, nâng cấp chất lượng, cải tiến mẫu mã đến hoạt động kinh doanh, xây dựng không khí lễ hội Trung thu đậm bản sắc Việt phục vụ người tiêu dùng. Hầu hết các dòng bánh năm nay đều giảm độ ngọt so với mọi năm nên khách hàng sẽ dễ thưởng thức hơn. Năm nay, Kinh Đô sẽ đưa ra thị trường khoảng 2.800 tấn bánh các loại, trong đó dòng bánh cao cấp tăng 25%, bánh truyền thống tăng 12% so với năm ngoái. Cũng đầu tư mạnh vào chất lượng và tạo sự khác biệt, Công ty CP Bibica đã nghiên cứu kỹ sự khác biệt về khẩu vị của người tiêu dùng ở hai miền Nam - Bắc để điều chỉnh thành phần công thức, nguyên liệu dành cho hai miền. Được biết, Bibica sẽ đưa ra thị trường 530 tấn bánh, tăng 15%, với hơn 60 chủng loại. Các thương hiệu bánh Trung thu như: Thu Hương, Maison des Gâteaux, Bảo Ngọc… cũng đều có sản phẩm bánh Trung thu cao cấp, với mức giá dao động từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng/hộp.
Tham gia thị trường dòng sản phẩm bánh cao cấp không thể không nhắc đến nhiều khách sạn và nhà hàng ở Hà Nội, với mức giá "khủng" từ vài triệu đến hơn chục triệu đồng/hộp. Điểm khác biệt dẫn tới sự chênh lệch về giá giữa các loại hộp bánh là do sản phẩm đi kèm như rượu, trà và thiết kế bao bì…
Ngoài những sản phẩm bánh cao cấp và bình dân, dòng sản phẩm bánh dành cho người ăn kiêng, ăn chay được các DN rất chú trọng và tạo ra nhiều hương vị mới lạ, hấp dẫn. Bên cạnh những nguyên liệu chế biến chủ yếu như hạt dưa, mè đen, trà xanh, đậu xanh, hạnh nhân, hạt dẻ, hạt dưa… tốt cho sức khỏe, các DN còn tận dụng tối đa các loại mứt trái cây để làm nhân bánh nhằm tạo sự khác biệt để thu hút người tiêu dùng. Xu hướng sản xuất bánh Trung thu tươi (hay còn gọi là bánh nóng) cũng được một số thương hiệu như Thành Long, Bibica… sản xuất thử nghiệm. Công ty cổ phần Bibica tăng 20% sản lượng bánh dinh dưỡng cả dòng cao cấp và tự chọn. Bibica còn tham gia thị trường bánh được sản xuất theo công thức bánh tươi, mềm mịn hơn. Tuy nhiên, do thời hạn bảo quản ngắn hơn nên Bibica chưa bán đại trà dòng bánh này, chỉ làm theo đơn đặt hàng.
Mùa Trung thu năm nay diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế đang có dấu hiệu hồi phục nên nhiều DN dự báo sức mua sẽ cao hơn năm ngoái.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.