Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thi tìm kiếm dịch giả trẻ “Chạm chữ”

An Nhi| 12/01/2023 13:12

(HNMO) - Đơn vị phát hành sách thiếu nhi Crabit Kidbooks tổ chức cuộc thi tìm kiếm dịch giả trẻ 2023 mang tên “Chạm chữ” với chủ đề “Sự phi thường của lòng tốt”.

Cuốn sách được lựa chọn để các dịch giả nhỏ tuổi chuyển ngữ.

Cuộc thi mở ra cơ hội cho các bạn nhỏ trong độ tuổi từ 7 đến 15 được tham gia vào quá trình nghiên cứu và xuất bản sách thiếu nhi, trở thành dịch giả nhí xuất sắc của những cuốn sách thiếu nhi bản quyền nổi tiếng. 

Ban tổ chức hy vọng, thông qua cuộc thi xây dựng và phát triển văn hóa đọc tại các trường học, khuyến khích trẻ đào sâu và tìm tòi mở rộng vốn ngôn ngữ, làm giàu đẹp thêm tiếng Việt và phát triển năng lực sử dụng ngoại ngữ thuần thục, nhuần nhuyễn; đồng thời cũng giúp trẻ khám phá năng lực của bản thân, thể hiện đam mê, tiếng nói và chinh phục ước mơ của mình. 

Cuộc thi “Chạm chữ” được tổ chức với sự tham gia đồng hành của các trường phổ thông liên cấp tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là Wellspring Saigon International Bilingual School, Olympia School, Maya School, Sentia School và Trường Tiểu học Jean Piaget. 

Cuộc thi diễn ra từ nay đến ngày 10-3 với vòng gửi bài dự thi và vòng bình chọn. Lễ trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 4-2023.

Có 2 tựa sách được chọn để chuyển ngữ trong cuộc thi. Đó là cuốn sách “Kafka and the Doll” dành cho thí sinh bậc tiểu học (từ lớp 2 đến lớp 5), do Larissa Theule sáng tác, Rebecca Green minh họa. Cuốn sách dựa trên một câu chuyện có thật của đại văn hào Franz Kafka về lòng tốt phi thường chúng ta có thể trao cho nhau. 

Cuốn sách được lựa chọn để các em học sinh trung học cơ sở chuyển ngữ.

Cuốn sách “A Hen For Izzy Pippik” dành cho thí sinh bậc trung học cơ sở (từ lớp 6 đến lớp 9), do Aubrey Davis sáng tác, Marie Lafrance minh họa, kể câu chuyện cảm động chứa đựng bài học đầy ý nghĩa để theo đuổi lẽ phải, dù ở trong nghịch cảnh cũng quyết không khuất phục trước cái xấu. 

Hội đồng giám khảo cuộc thi gồm các nhà văn, dịch giả giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực văn học thiếu nhi và sách thiếu nhi. Bản dịch được trao giải lựa chọn trên 3 tiêu chí chính xác, uyển chuyển và phong cách cá nhân. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi tìm kiếm dịch giả trẻ “Chạm chữ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.