Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thi đấu thăng hoa, các tay vợt bóng bàn Hà Nội giành cả 5 Huy chương vàng

Minh Hà| 16/12/2022 22:45

(HNMO) - Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022, vào tối 16-12, tại Hải Dương, các tay vợt Hà Nội đã giành tới 5 Huy chương vàng (HCV) môn bóng bàn sau 5 nội dung thi đấu đầu tiên.

Cặp vận động viên Trần Mai Ngọc (trái) - Nguyễn Thị Nga lên ngôi vô địch nội dung đôi nữ. Ảnh: bongbanhanoi

Trước buổi thi đấu tối 16-12, đội bóng bàn Hà Nội đã chắc chắn giành thêm tấm HCV thứ ba (trước đó là HCV ở nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ) khi 2 cặp vận động viên cùng của Hà Nội là Nguyễn Thị Nga - Lê Đình Đức và Trần Mai Ngọc - Đinh Anh Hoàng đã giành vé vào chung kết nội dung đôi nam nữ.

Để dồn sức cho hai trận chung kết đôi nam và đôi nữ, cặp Trần Mai Ngọc - Đinh Anh Hoàng đã ký biên bản thua cuộc, chấp nhận giành Huy chương bạc, trong khi Nguyễn Thị Nga - Lê Đình Đức giành HCV nội dung đôi nam nữ.

Tại chung kết đôi nữ, cặp Nguyễn Thị Nga - Trần Mai Ngọc đã có cuộc so tài nảy lửa với cặp Nguyễn Khoa Diệu Khánh - Nguyễn Bạch Thanh Thư (thành phố Hồ Chí Minh). Cuộc đấu diễn ra cân tài cân sức với những tình huống rượt đuổi tỷ số liên tục cùng những pha đối công ở tốc độ cao.

Nguyễn Thị Nga - Trần Mai Ngọc đã dẫn 1-0 khi thắng 12-10 ở séc 1 nhưng Nguyễn Khoa Diệu Khánh - Nguyễn Bạch Thanh Thư lại vượt lên dẫn ngược 2-1 khi thắng ở séc 2 (11-5) và séc 3 (11-8).

Trong thế chân tường, Nguyễn Thị Nga - Trần Mai Ngọc đã tạo nên cuộc lội ngược dòng đầy cảm xúc với chiến thắng 11-5 ở séc 4 và 11-6 ở séc 5 để thắng chung cuộc 3-2, giành HCV. 

Cặp vận động viên Đinh Anh Hoàng - Lê Đình Đức (thứ hai, thứ ba từ trái sang) trước trận chung kết đôi nam. Ảnh: Tiến Hùng 

Còn ở trận chung kết đôi nam, không có bất ngờ khi đôi nam số 1 bóng bàn Việt Nam hiện nay là Đinh Anh Hoàng - Lê Đình Đức dễ dàng vượt qua cặp Bùi Thế Nghĩa - Nguyễn Đăng Hiệp (Quân đội) với tỷ số 3-0 (11-8, 11-7, 11-3). Trước đó, ở bán kết, Bùi Thế Nghĩa - Nguyễn Đăng Hiệp đã thắng đầy kịch tính 3-2 trước Nguyễn Anh Tú - Nguyễn Văn Huấn (Hà Nội). 

Như vậy, đến lúc này, bóng bàn Hà Nội giành cả 5 HCV tại 5 nội dung thi đấu đầu tiên của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022 và đó là thành tích cực kỳ ấn tượng trong bối cảnh đội không thể thực hiện được việc đi tập huấn nước ngoài như kế hoạch để chuẩn bị cho đại hội. Đây là thành tích ngoài dự kiến của Ban huấn luyện đội khi chỉ đặt mục tiêu giành 2 đến 3 HCV tại đại hội kỳ này.

Trong khi đó, việc các tay vợt của Hải Dương, thành phố Hồ Chí Minh không giành được HCV cũng được xem là bất ngờ. 

Môn bóng bàn của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022 còn hai nội dung đơn nam và đơn nữ, sẽ kết thúc vào ngày 18-12. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi đấu thăng hoa, các tay vợt bóng bàn Hà Nội giành cả 5 Huy chương vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.