(HNMO) - Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu Ban quản lý dự án Thăng Long thực hiện các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45, bảo đảm mục tiêu khai thác trước ngày 30-4-2023.
Đáng chú ý, theo Bộ Giao thông Vận tải, tại gói thầu xây lắp XL-14 (gói thầu giá trị lớn nhất cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45), nhà thầu là Công ty cổ phần Tập đoàn Miền Trung do năng lực tài chính hạn chế đã ảnh hưởng tiến độ chung của dự án.
Để bù tiến độ đang chậm, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban quản lý dự án Thăng Long hoàn thiện thủ tục để điều chuyển khối lượng thi công còn lại của Công ty cổ phần Tập đoàn Miền Trung cho nhà thầu chính là Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) trực tiếp thi công.
Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Vinaconex tập trung nguồn lực tài chính triển khai thi công cuốn chiếu các lớp móng đường, thảm bê tông nhựa ngay khi có mặt bằng, thi công cuốn chiếu các hạng mục an toàn giao thông, lắp dựng biển báo trên đoạn từ đầu gói thầu đến nút giao Đông Xuân; hoàn thành toàn bộ nút giao Đông Xuân trước ngày 31-3-2023 và hoàn thiện các hạng mục còn lại trước ngày 30-4-2023.
Cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 đi qua địa phận hai tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa, tổng chiều dài toàn tuyến hơn 63km, tổng mức đầu tư hơn 12.111 tỷ đồng. Giai đoạn 1, dự án được đầu tư theo tiêu chuẩn cao tốc với 4 làn xe hạn chế, vận tốc thiết kế 80km/h. Ở giai đoạn hoàn thiện, tuyến cao tốc sẽ có 6 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.