Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm tiếng nói từ nghệ sĩ

Người Lái Đò| 06/03/2022 08:09

(HNM) - Sau 3 tuần khởi chiếu, bộ phim điện ảnh “Bẫy ngọt ngào” của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư về đề tài bạo lực gia đình, đã cán mốc 1 triệu vé và thu về 75 tỷ đồng, trở thành bộ phim Việt có doanh thu và lượt người xem cao nhất trong nước kể từ đầu năm 2022. Cũng từ sức hút của phim mà Bảo Anh - diễn viên chính trong phim, với chiến dịch cộng đồng kêu gọi chống bạo lực giới và bảo vệ phụ nữ mang tên “It’s not mascara” gây được chú ý và tạo sự lan tỏa trong xã hội.

Vào vai Camy trong “Bẫy ngọt ngào”, Bảo Anh - lần đầu thử sức ở vai trò diễn viên, đã nhận được sự đồng cảm và thương xót của khán giả khi bị bạo hành. Muốn thực hiện những điều ý nghĩa hơn từ bộ phim, nữ ca sĩ Bảo Anh cùng ê kíp đã thực hiện chiến dịch “It’s not mascara”. Chiến dịch này gồm các hoạt động: Công bố bộ ảnh “It’s not mascara” và chuỗi trò chuyện thực tế cùng tên. Bộ ảnh “It’s not mascara” do nhiếp ảnh gia Trí Nghĩa thực hiện, chụp Bảo Anh hóa trang hình ảnh một người phụ nữ với điểm nhấn là đôi mắt bầm nhiều cảm xúc do bị bạo hành. Còn chuỗi trò chuyện thực tế được phát trên kênh YouTube: Bảo Anh Official, với những chia sẻ của Bảo Anh và các khách mời nổi tiếng, như: Quốc Trường, Trịnh Thăng Bình, Lưu Hương Giang, Trúc Nhân… xung quanh chủ đề bạo hành phụ nữ. Thông qua chiến dịch, nữ nghệ sĩ đang truyền năng lượng tích cực đến những người phụ nữ, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ bản thân trong cuộc sống, lên tiếng trước hành vi bạo lực.

Tiếng nói của người nổi tiếng, nhất là sau những sản phẩm nghệ thuật ghi dấu ấn sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Hiện tại, có nhiều vấn đề nhức nhối, được xã hội quan tâm cần sự chung tay lên tiếng của những người làm nghệ thuật như thế, từ đó góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng, đem lại cuộc sống lành mạnh, an toàn cho mọi người.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thêm tiếng nói từ nghệ sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.