Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Thủ Đức không được có tâm lý buông lỏng, xả hơi

TTXVN| 02/10/2021 06:48

Sáng 1-10, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Phó Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã tới thăm, nắm tình hình sản xuất kinh doanh tại Khu công nghiệp Linh Trung 1, thành phố Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh) trong ngày đầu thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội và làm việc với Thành ủy thành phố Thủ Đức.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Theo các tiêu chí, thành phố Thủ Đức đã kiểm soát được dịch bệnh, bước đầu rút ra một số kinh nghiệm tốt làm cơ sở để khống chế, tiến tới chiến thắng dịch. Tuy nhiên, nguy cơ bùng phát dịch trở lại là rất lớn, do vậy phải cố gắng phân vùng nhỏ để có biện pháp cụ thể mở rộng “vùng xanh”, thu hẹp “vùng đỏ” và phải quyết tâm tiến tới “xanh hóa” toàn thành phố. Cùng với đó, việc mở cửa kinh doanh, sản xuất phải từng bước chắc chắn, tuyệt đối không được nóng vội; sản xuất phải an toàn, an toàn mới được sản xuất; tạo được công ăn việc làm mới ổn định được cuộc sống người dân; người dân và các doanh nghiệp phải chủ động để bảo vệ mình.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý, hệ thống chính trị của Thủ Đức không được có tâm lý buông lỏng, xả hơi, cần tiếp tục vận động nhân dân thực hiện "5K", không tự ý di chuyển từ thành phố về các tỉnh, trong khi các địa phương lân cận có tỷ lệ tiêm vắc xin còn thấp, hệ thống y tế còn yếu. Ngoài ra, cần tăng cường giám sát y tế cộng đồng, chuẩn bị tốt thuốc men, nắm thông tin từng hộ dân, từng người dân, từng khu trọ; hình thành cơ chế phối hợp để người dân có thể tiếp cận y tế nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Thủ Đức không được có tâm lý buông lỏng, xả hơi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.