Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thanh Hóa FC và Hoàng Anh Gia Lai chia điểm đáng tiếc

Ngân Hà| 19/05/2023 19:32

(HNMO) - Chiều 19-5, trận đấu mở màn cho sự trở lại của V.League 2023 giữa Câu lạc bộ (CLB) Hoàng Anh Gia Lai và CLB Thanh Hóa (Thanh Hóa FC) trong khuôn khổ vòng 8 đã diễn ra.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Thanh Hóa FC (áo vàng) và cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai.

Sau kỳ nghỉ dài để nhường sân cho SEA Games 32, cả hai CLB đều đã có quãng thời gian đủ lâu để chỉnh sửa những vấn đề còn thiếu sót.

Ngay từ những phút đầu, trận đấu diễn ra rất sôi động và hấp dẫn. Đội khách Thanh Hóa quyết giành 3 điểm để giữ ngôi đầu, trong khi chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai cũng muốn lấy trọn 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vào nhóm cạnh tranh ngôi vô địch V.League mùa này.

Đến phút 23, thế cân bằng đã bị phá vỡ. Từ tình huống Minh Tùng tranh chấp với cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai, bóng bật đến vị trí của Minh Vương, cầu thủ của đội chủ nhà không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm từ ngoài vòng cấm mở thành công mở tỷ số.

Nhận bàn thua bất ngờ, Thanh Hóa FC buộc phải đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, không có thêm bàn thắng được ghi.

Bước sang hiệp 2, với những sự thay đổi hợp lí, Thanh Hóa FC nhanh chóng có được bàn gỡ. Phút 58, cầu thủ thuộc biên chế U22 Việt Nam Thái Sơn có đường kiến tạo chuẩn xác để Paulo Conrado tì đè loại bỏ Diakite trước khi sút tung lưới Hoàng Anh Gia Lai ở góc hẹp, gỡ hòa 1-1.

Tận dụng sơ hở trong hàng phòng ngự đội bóng phố Núi, đội khách Thanh Hóa FC tiếp tục có được bàn thắng thứ 2 chỉ sau 20 phút tiếp theo. Phút 77, tận dụng kẽ hở hàng thủ đối phương, Bruno Cunha xâm nhập vòng cấm rồi tung cú sút chéo góc đánh bại thủ môn Tuấn Linh lần thứ hai, nâng tỷ số lên 2-1 cho Thanh Hóa.

Nhưng cũng chỉ mất gần 10 phút sau, Hoàng Anh Gia Lai lập tức có câu trả lời. Phút 86, từ quả treo bóng vào vòng cấm Thanh Hóa, cầu thủ vào sân thay người Đinh Thanh Bình khống chế một nhịp rồi quăng chân sút bóng rất căng. Bóng đập mép dưới xà ngang rồi bay vào lưới Thanh Hóa, gỡ hòa 2-2.

Ở những phút cuối của trận, dù có lần thứ 3 đưa được bóng vào lưới Hoàng Anh Gia Lai, nhưng Lâm Ti Phông đã được trợ lý trọng tài xác nhận việt vị. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2, Hoàng Anh Gia Lai và Thanh Hóa cùng chia điểm.

Ngày 20-5, vòng 8 V.League 2023 tiếp tục diễn ra với các cặp đấu: Sông Lam Nghệ An - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh; Nam Định FC - Hải Phòng FC; Viettel FC - Topenland Bình Định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa FC và Hoàng Anh Gia Lai chia điểm đáng tiếc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.