Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành công từ niềm đam mê

Liên Hoa| 05/04/2022 07:10

(HNM) - Nhà thiết kế thời trang cao cấp Nguyễn Thùy Linh sinh năm 1987, Giám đốc doanh nghiệp thương hiệu thời trang nữ Linh Nguyễn (phố Nguyễn Hữu Huân, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm) đang từng bước đi đến thành công từ niềm đam mê thời thơ ấu của mình.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống làm nghề, bố và ông nội cả đời làm nghề may mặc, nên từ nhỏ, Thùy Linh đã chơi cùng vải vóc, kim chỉ và niềm đam mê nhen nhóm từ lúc nào không hay. Mong muốn trở thành nhà thiết kế thời trang nổi tiếng, chị quyết định chọn thiết kế thời trang làm nghề nghiệp gắn bó cuộc đời mình.

Tốt nghiệp khoa Thiết kế thời trang, Đại học Mở Hà Nội, mỗi ngày chị thức khuya dậy sớm để học, nghiên cứu về thời trang và đi làm thợ may thuê. Tay nghề vững dần, chị tìm đến những nhà thiết kế, nhà may nổi tiếng để “xin” việc làm, học hỏi kỹ năng, kiến thức cũng như gặp gỡ, lắng nghe khách hàng để nắm bắt tâm lý, thị hiếu. Khi có được nền tảng khá vững cũng là lúc chị tích cóp dành dụm được số tiền đủ để mở cho mình một cơ sở riêng để xây dựng thương hiệu và dấn thân cho đam mê với phương châm làm đẹp cho người là ý nghĩa cuộc đời mình.

Điều khác biệt ở Thùy Linh là chị không may sản phẩm đại trà, mà chọn đi đường “khó” hơn, đó là chỉ thiết kế, may những sản phẩm cao cấp dành riêng cho phái nữ, cho những người ưa thích sự cầu kỳ, sang trọng và người nổi tiếng.

Những váy thời trang chị thiết kế, cắt, may, thêu thùa, trang trí luôn “chiếm” được cảm tình của nhiều khách hàng khó tính, vì sự cầu kỳ, tỉ mỉ, song vẫn toát lên sự mềm mại, sang trọng và tôn vẻ đẹp của vóc dáng người mặc. Chị kiên trì với từng sản phẩm, có khi mất từ vài ngày đêm tới cả tuần hay nếu phải tìm đủ phụ kiện thì mất tới cả tháng, nên không bao giờ chị đặt mục tiêu hoàn thành một chiếc váy, áo bằng thời gian mà bằng chất lượng, bằng sự độc đáo, mới mẻ và đặc biệt là để lại dấu ấn cho người sở hữu cũng như chính thương hiệu Linh Nguyễn.

Để thỏa mãn đam mê của mình, góp phần tôn vẻ đẹp phụ nữ Việt trên trường quốc tế, Thùy Linh mạnh dạn liên kết với những thương hiệu trong và ngoài nước trong nhiều chương trình nghệ thuật, biểu diễn thời trang, các cuộc thi sắc đẹp. Tuy nhiên, là người cầu toàn, không để sản phẩm chưa hoàn mỹ theo cách nhìn của mình “lọt” ra ngoài, nên chị rất kén chọn đối tác sản xuất cũng như người đồng hành, đây cũng chính là khó khăn trước mắt, khiến chị vẫn chưa mở rộng cho thương hiệu của mình...

Cốt lõi cho sự phát triển, nữ thiết kế cá tính cho biết chị xác định uy tín làm đầu và đó là chất lượng, sự đổi mới, sáng tạo và sự khác biệt cho thương hiệu của mình. Hiện nay sản phẩm của Linh Nguyễn đáp ứng được khách hàng “khó tính” với sở thích thời trang cao cấp trong nước và một số khách hàng là những người nổi tiếng ở Mỹ, Singapore... Song, chị cho biết chặng đường trước mắt còn nhiều khó khăn, đó là nguyên liệu chị gần như phải nhập khẩu hoàn toàn, rồi các công đoạn in, thêu vẫn phải thuê và chị đang hết sức cố gắng hướng tới đầu tư máy móc sản xuất phần nguyên liệu thô để tiết kiệm chi phí cũng như mong muốn thương hiệu thời trang Việt được "trọn gói" từ nguyên liệu tới sản phẩm, góp phần thúc đẩy lĩnh vực thời trang cao cấp vươn xa...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành công từ niềm đam mê

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.