(HNMO) – Tháng khuyến mại Hà Nội đã diễn ra được 19 ngày (còn kéo dài đến hết ngày 30/11), đã thu hút được một lượng đông nhân dân Thủ đô và khách du lịch đến tham quan, mua sắm.
Ông Nguyễn Hồng Tiến - Giám đốc marketing Hệ thống siêu thị điện máy HC (399 Phạm Văn Đồng) đã khẳng định thành công khi lượng khách tăng đáng kể. Doanh thu từ đầu tháng đến ngày Vàng giảm giá sâu đầu tiên (ngày thứ bảy, 15/11) đạt khoảng 190 tỷ đồng; Tăng trưởng doanh số 300% so với cũng kỳ, tăng hơn 200% so với năm ngoái. Đơn hàng khách mua bình quân đạt 3.000.000 đ.
“Người tiêu dùng đã rất hào hứng đón nhận chương trìnhkhuyến mại giảm giá sâu. HC đã khuyến mại đa dạng trên 10.000 model sản phẩm với các ngành hàng điện tử, công nghệ thông tin, thiết bị văn phòng, đồ gia dụng... Đây là nỗ lực rất lớn và kết quả đạt được nằm ngoài kỳ vọng của công ty” – ông Tiến nhận xét.
Mặt khác, ông Tiến cũng gửi lời xin lỗi người tiêu dùng vì hủy 1 điểm Vàng (549 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội) do không kịp hoàn thành siêu thị. Tại điểm vàng này, HC đã bố trí nhân viên hướng dẫn người tiêu dùng tới mua sắm tại các điểm Vàng khác của hệ thống.
Bên cạnh đó, ông Nguyễn Quang Đức - Phụ trách Marketing, siêu thị điện máy Pico (173 Xuân Thủy, Cầu Giấy) chia sẻ: Từ đầu tháng đến nay Pico tăng 20% doanh thu. Ngày vàng đầu tiên đạt doanh thu gần 20 tỷ đồng, so với các ngày thứ 7 khác tăng 2,5 lần. Pico có 20% mặt hàng giảm giá sốc, 6 sản phẩm giảm giá đặc biệt và mỗi khách hàng chỉ được mua một sản phẩm. 80% lượng khách đến thăm quan đã mua hàng tại Pico.
Có nhiều địa điểm bán hàng tham gia vào Tháng khuyến mại, bà Nguyễn Hoàng Yến (phụ trách chuỗi Hapro Thanh Xuân) phản ảnh: trong ngày Vàng khuyến mại, Hapro Thanh Xuân đã tăng doanh thu 40% so với các ngày khác. Lượng khách tới mua sắm tăng gấp đôi, tập trung vào các mặt hàng thực phẩm như dầu ăn, rau mì, thịt sạch...
Trong không khí đón khách đến mua sắm nhộn nhịp, ông Lê Mạnh Phong – Giám đốc điều hành Ocean Mart (Trung Hòa) bày tỏ, siêu thị đã đón hàng nghìn lượt khách mỗi ngày… Ocean Mart đã tập trung thu hút khách về chất lượng hàng hóa và thái độ phục vụ. Ocean Mart không bán hàng Trung Quốc ở ngành hàng thực phẩm tươi sống.
Qua kết quả hoạt động của các siêu thị có thể thấy Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2013 đang phát huy được hiệu quả, gia tăng kích cầu, hỗ trợ người tiêu dùng mua được hàng hóa tốt, giá cả hạ; doanh nghiệp tiêu thụ được hàng, thúc đẩy kinh tế Thủ đô phát triển.
Ban Tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội 2003 cũng vừa thông báo: Công ty Ben Computer không phải là Điểm vàng của chương trình nhưng lại quảng cáo trên vnexpress.net với logo Điểm Vàng của Tháng khuyến mại Hà Nội, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. |
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.