(HNMO) – Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường vừa chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh việc chuẩn bị để có thể khởi công dự án Quốc lộ 3 mới Hà Nội – Thái Nguyên theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao) vào cuối tháng 12/2015.
Sáng 21/9, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã nghe Ban Quản lý dự án 2 (cơ quan nhà nước trực tiếp quản lý), các nhà đầu tư quan tâm (Liên danh CTCP Việt Xuân Mới, Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh, IMICO) và đơn vị tư vấn lập đề xuất - TEDI về tình hình thực hiện Dự án đầu tư hoàn chỉnh Quốc lộ 3 mới Hà Nội – Thái Nguyên.
Một đoạn Quốc lộ 3 Hà Nội - Thái Nguyên. |
Dự án có điểm đầu là Ninh Hiệp (nút giao với Quốc lộ 1A mới với phía Bắc cầu Phù Đổng- huyện Gia Lâm, Hà Nội); điểm cuối nối với điểm đầu của tuyến tránh Thái Nguyên (phường Tân Lập-Thái Nguyên). Dự án có tổng chiều dài khoảng 61,3km; cấp đường cao tốc loại A theo tiêu chuẩn TCVN5729-1997 với tốc độ thiết kế tăng từ 80-100km/h lên 100-120km/h với 06 trạm thu phí (kín).
Hạng mục đầu tư của dự án là: bê tông nhựa tạo nhám mặt đường; Trạm dừng nghỉ và nhà điều hành; Hệ thống thu phí; Hệ thống giao thông thông minh; đường ngang và đường gom…
Để có thể khởi công dự án vào cuối tháng 12/2015, tại cuộc họp, Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị liên quan phải tính toán cụ thể về quy mô dự án; hoàn thiện cọc tiêu, biển báo tương ứng với tốc độ mới; hoàn thiện trạm dừng nghỉ 2 phía; đường gom; nâng cấp mặt đường tạo nhám; Hệ thống giao thông thông minh (ITS)… Mặt khác, do tuyến đường chạy qua khu vực Nhà máy Sam Sung nên phải nghiên cứu để hoàn thiện nút, đảm bảo ATGT cho công nhân khu vực nói chung và người tham gia giao thông.
Ngày 24/8/2015, Thủ tướng Chính phủ đã có Văn bản số 1501/Ttg-KTN đồng ý về việc thực hiện dự án đầu tư hoàn chỉnh Quốc lộ 3 mới đáp ứng quy mô cao tốc theo hình thức hợp đồng BOT. |
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.