Tiếp tục tổ chức phân làn cho các phương tiện GT. * Hoàn thành QL 32 vào dịp 30/4 tới. (HNMO) – Theo ông Nguyễn Quốc Hùng – Giám đốc Sở GTVT, năm 2012, TP Hà Nội tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án giao thông trọng điểm theo đúng kế hoạch...
Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho các trục hướng tâm hiện nay đang quá tải, TP sẽ tập trung mở rộng theo quy hoạch và hoàn thành dứt điểm các trục chính đô thị như: Ô Chợ Dừa - Voi Phục và Trần Khát Chân - đê Nguyễn Khoái (VĐ 1 cũ); đường Ngô Gia Tự; trục Nguyễn Tam Trinh; Kim Mã - Trần Phú; Trục Tôn Thất Tùng kéo dài đến Vành đai 4; trục Hoàng Quốc Việt kéo dài đến đường Tây Thăng Long ; trục Liễu Giai - Núi Trúc - Sơn Tây, Nguyễn Hoàng Tôn, Nguyễn Văn Huyên - Yên Hoà, Lĩnh Nam...và đặc biệt là phải dứt điểm hoàn thành các trục đường đang thi công dang dở như trục Văn Cao - Hồ Tây; Cát Linh - La Thành - Thái Hà - Láng; Ngô Gia Tự...
Tiếp tục khảo sát, tổ chức thi công cầu vượt bằng kết cấu lắp ghép tải trọng nhẹ sử dụng cho xe ô tô con, xe máy tại một số nút giao có mật độ phương tiện qua lại hàng ngày rất cao như nút giao với Lê Văn Lương và nút giao Láng với đường Trần Duy Hưng...để giải quyết cấp bách tình trạng ùn tắc giao thông tại các nút này.
Tập trung xây dựng tuyến xe buýt nhanh (BRT) từ Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa theo đúng tiến độ để có thể đưa vào khai thác trong năm 2013; đẩy nhanh tiến độ đầu tư một số tuyến đường sắt đô thị; tuyến Cát Linh - Hà Đông (Bộ GTVT) (hoàn thành 2014), tuyến Nhổn - ga Hà Nội (năm 2016), tuyến Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo , tuyến Yên Viên - Ngọc Hồi ; triển khai thực hiện dự án IMV (Pháp), dự án Trahud II (Nhật) và dự án CTF (ADB) trong lĩnh vực phát triển VTHKCC và thân thiện với môi trường.
Triển khai điều chỉnh lộ trình của 14 tuyến xung quanh khu vực bờ Hồ và khu phố cổ để phục vụ cho đề án tuyến phố đi bộ dự kiến triển khai đầu năm 2012.
Tiếp tục tổ chức phân làn cho các phương tiện để tách dòng phương tiện trên các tuyến đường chính có lưu lượng tham gia giao thông cao và tiến tới phân làn trên tất cả các tuyến đường có đủ điều kiện (đường một chiều, đường đôi, đường có đủ 4 làn xe...), đảm bảo các dòng phương tiện đi lại có trật tự (không hỗn độn), đồng thời tạo thói quen trong đi lại, từng bước nâng cao ý thức chấp hành của người điều khiển phương tiện, hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc giao thông.
Ông Hùng cũng cho biết, dự án QL 32 sẽ được Hà Nội phấn đấu hoàn thành vào dịp 30/4 năm nay. Các thông tin trên đã được đưa ra trước các nhà báo tại hội nghị giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy HN tổ chức chiều nay (7/2).
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.