Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập trung nguồn lực bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động

Hà Phong| 24/04/2023 17:15

(HNMO) - Chiều 24-4, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô đã diễn ra Đại hội Công đoàn Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Trong chương trình làm việc, Đại hội nghe Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan khóa VI với nhiều kết quả nổi bật.

Đồng chí Trần Thị Lan - Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan khóa VI cho biết, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan đã khẩn trương xây dựng Quy chế làm việc của Ban Chấp hành, thông qua Quy chế hoạt động của Ủy ban Kiểm tra; phân công nhiệm vụ cho từng Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành phụ trách các chuyên đề và theo dõi các công đoàn cơ sở, hằng năm có chỉnh sửa và bổ sung Quy chế để phù hợp với tình hình thực tế.

Thường xuyên quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn là một trong dấu ấn nổi bật của Công đoàn cơ quan LĐLĐ thành phố.

Hằng năm, Công đoàn Cơ quan LĐLĐ thành phố phối hợp cùng thủ trưởng cơ quan xây dựng kế hoạch để chỉ đạo, hướng dẫn các công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền tổ chức hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người lao động. Theo đó, 100% công đoàn cơ sở đã phối hợp với chính quyền tổ chức tốt hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, hội nghị người lao động theo quy định; chất lượng hội nghị ngày càng nâng lên, tính công khai dân chủ được tăng cường. 100% công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp đã ký Thỏa ước lao động tập thể với người sử dụng lao động. Qua đó, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Thực hiện sự chỉ đạo của Công đoàn Cơ quan LĐLĐ thành phố, các công đoàn cơ sở đã phối hợp với chính quyền thường xuyên quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, người lao động thông qua việc tổ chức tiệc sinh nhật; khen thưởng nhân viên tiêu biểu, xuất sắc theo từng tháng, quý, năm; quan tâm thăm hỏi, trợ cấp những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho đoàn viên, người lao động… 

Cùng với đó, các cấp Công đoàn Cơ quan LĐLĐ thành phố đã chú trọng triển khai công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn với nhiều hình thức phong phú, đa dạng gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị và toàn cơ quan.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan LĐLĐ thành phố khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 15 đồng chí; đóng góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố khóa XVI trình Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028. Trong đó, xác định các khâu đột phá của tổ chức Công đoàn Thủ đô trong nhiệm kỳ 2023-2028, gồm tập trung nguồn lực thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; nâng cao chất lượng ký kết Thỏa ước lao động tập thể, nhất là về tiền lương, điều kiện làm việc; đẩy mạnh chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động và nhiều nội dung quan trọng khác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tập trung nguồn lực bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.