(HNM) - Ngày 18-2, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh dẫn đầu Đoàn giám sát của HĐND thành phố làm việc với huyện Sóc Sơn về tình hình, kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri và kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
Kết luận buổi giám sát, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh ghi nhận, huyện Sóc Sơn đã vào cuộc cùng với các ngành chức năng của thành phố giải quyết các vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo. Tuy nhiên, vẫn còn một số kiến nghị cử tri đề cập nhiều lần thuộc thẩm quyền thành phố, nhưng chưa được các ngành liên quan giải quyết. Công tác phân loại, xử lý đơn thư còn nhầm lẫn giữa đơn khiếu nại, đơn tố cáo và đơn kiến nghị, khiến việc xử lý, giải quyết còn thiếu chính xác, chậm. Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Thị Doãn Thanh đề nghị, huyện Sóc Sơn tiếp tục xác định rõ nội dung khiếu nại, tố cáo, giải quyết trên cơ sở tuân thủ nghiêm những nội dung của luật và các quy định của TƯ; mỗi vụ việc giải quyết có giải pháp, rõ địa chỉ và thời gian thực hiện. Thời gian tới, huyện cần tăng cường hơn nữa trong quản lý nhà nước, nhất là những việc khó, dễ phát sinh, các vụ việc khiếu kiện như quản lý đất đai, quản lý rừng, công tác giải phóng mặt bằng.
Khắc phục hạn chế của bộ máy tiếp công dân và tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo, Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Thị Doãn Thanh yêu cầu, trong tháng 3-2014, huyện Sóc Sơn kiện toàn tổ chức bộ máy tiếp công dân theo Đề án đổi mới công tác tiếp công dân của HĐND TP Hà Nội khóa XIV; chọn cán bộ có chuyên môn sâu để tiếp nhận, tổng hợp, phân loại, tham mưu giải quyết kịp thời các vụ việc ngay từ ban đầu, tránh đơn thư nhiều lần. Chủ tịch HĐND thành phố cũng lưu ý, trong tiếp nhận, xử lý đơn phản ánh, kiến nghị của cử tri cần phân loại rõ và trả lời công khai với dân theo 4 nhóm: Giải quyết ngay, giải quyết theo lộ trình, kiến nghị TƯ giải quyết và không giải quyết được.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.