Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tặng thiết bị thông minh, miễn phí cước dữ liệu phục vụ dạy và học trực tuyến

Châu Anh| 13/09/2021 19:52

(HNMO) - Chiều 13-9, các nhà mạng công bố tặng hàng chục nghìn máy tính bảng, miễn phí nền tảng học trực tuyến, miễn phí cước data (dữ liệu) 3G, 4G... để phục vụ dạy và học trực tuyến. Đây là hành động cụ thể hưởng ứng chương trình "Sóng và điện thoại cho em" do Thủ tướng Chính phủ phát động, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên khó khăn tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội.

VNPT miễn phí nền tảng học trực tuyến VNPT E-Learning phục vụ dạy và học trực tuyến.

Tặng thiết bị, hỗ trợ nền tảng phục vụ học trực tuyến

Ông Bùi Sơn Nam, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết, MobiFone đã phát triển nền tảng mobiEdu và sản phẩm này đã đoạt nhiều giải thưởng công nghệ thông tin trong và ngoài nước. Để phục vụ cho việc dạy và học trực tuyến, trong năm học 2021-2022, MobiFone áp dụng miễn phí nền tảng này và đã có hơn 400 trường học sử dụng.

Dự kiến, có 500 trường học dùng ứng dụng này, tương ứng khoảng 500.000 học sinh, sinh viên được nhận hỗ trợ. Bên cạnh đó, cán bộ, nhân viên MobiFone sẽ ủng hộ 4.000 máy tính bảng phục vụ các em học tập.

Ông Nguyễn Nam Long, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết, tham gia chương trình "Sóng và máy tính cho em", VNPT hỗ trợ 37.000 máy tính bảng để giúp học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo học trực tuyến tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, VNPT miễn phí giải pháp học và thi trực tuyến VNPT E-Learning cho toàn bộ trường phổ thông, đại học; miễn phí 4GB dữ liệu 3G, 4G/ngày cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo khi được tặng máy tính; hỗ trợ các gói cước hạ tầng công nghệ thông tin cho các cơ sở đào tạo...

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) thực hiện miễn phí nền tảng dạy và học trực tuyến Viettel Study; tặng cước data 3G, 4G với 4GB/ngày cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo khi được tặng máy tính trong 3 tháng để học tập trực tuyến. Đồng thời, hỗ trợ các gói cước, hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ việc dạy và học trực tuyến.

Ban lãnh đạo MobiFone tham dự Lễ phát động toàn quốc chương trình "Sóng và điện thoại cho em" tối 12-9.

Phủ sóng di động và nâng cao chất lượng mạng

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Nguyễn Nam Long cho biết thêm, VNPT đã phối hợp các doanh nghiệp viễn thông khác phủ sóng và nâng cao chất lượng sóng di động tại các thôn, bản chưa có sóng di động. Các hạng mục công việc đang được VNPT triển khai với tiến độ khẩn trương nhất theo thứ tự ưu tiên để hoàn thành phủ sóng các thôn, bản trong tháng 9-2021 theo đúng thời hạn mà Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu.

Để bảo đảm vùng phủ sóng và dung lượng mạng 3G/4G phục vụ dạy và học trực tuyến, đặc biệt là tại các tỉnh, thành phố đang giãn cách xã hội, MobiFone đã gấp rút lắp đặt bổ sung các trạm phát sóng, tăng công suất trạm để tăng cường vùng phủ trạm 4G; đồng thời, nhân đôi băng thông kết nối internet cho thuê bao băng rộng, giữ nguyên giá gói cước.

Trong tháng 9, MobiFone sẽ chủ trì hoàn thành phủ sóng 54 thôn, bản tại 5 tỉnh Cần Thơ, Bình Phước, Đồng Tháp, Khánh Hòa, Phú Yên. Cùng với đó, MobiFone sẽ cùng hai nhà mạng Viettel, VNPT/VinaPhone triển khai phủ sóng 1.910 thôn, bản trắng trên toàn quốc trong năm 2021.

Tương tự, Viettel cam kết sẽ phủ sóng 100% vùng lõm chưa có kết nối internet di động tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội trong tháng 9 này.

"Sóng và máy tính cho em" là chương trình nhân văn và thiết thực, mang lại quyền bình đẳng về học tập, tiếp cận tri thức, để các hoạt động học tập của các em học sinh, sinh viên nói riêng, của xã hội nói chung không bị gián đoạn vì đại dịch. Đặc biệt, giữa bối cảnh giãn cách xã hội cao độ để phòng dịch Covid-19, càng làm nổi bật giá trị và sức mạnh của những kết nối số.

Ngoài sự tham gia ủng hộ của các nhà mạng, còn có các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp trong cả nước. Trong đó, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tặng 10.000 thiết bị thông minh phục vụ việc dạy và học trực tuyến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tặng thiết bị thông minh, miễn phí cước dữ liệu phục vụ dạy và học trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.