Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng sức hút từ quảng bá

Đình Hiệp| 03/07/2020 06:13

(HNM) - Một chương trình kích cầu du lịch quy mô lớn nhất kể từ khi xảy ra đại dịch Covid-19 đến nay, do thành phố Hà Nội tổ chức, vừa diễn ra 3 ngày cuối tuần qua tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm). Dù thời tiết không “chiều lòng người”, song thành công của Chương trình “Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020” đã vượt mong đợi.

Với sự góp mặt của hơn 70 doanh nghiệp lữ hành, chương trình quảng bá điểm đến tiếp tục tạo thêm sức hút cho du lịch Thủ đô với hình ảnh điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện với du khách. Thành công của sự kiện không chỉ dừng lại ở việc thu hút được hàng vạn lượt du khách đến tham quan; hơn 1.500 tour du lịch được bán, mà qua đó còn cho thấy sự chủ động quảng bá điểm đến để kích cầu du lịch nội địa của Hà Nội sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

Những năm qua, Hà Nội đã được người dân cả nước và bạn bè quốc tế ghi nhận là điểm đến văn hóa, du lịch hàng đầu Việt Nam. Với lịch sử hơn 1.000 năm, Hà Nội lưu giữ nhiều giá trị văn hóa, di tích, danh thắng quan trọng. Tới Hà Nội, du khách sẽ được khám phá những điểm đến hấp dẫn như: Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích nhà tù Hỏa Lò, khu phố cổ, hồ Hoàn Kiếm, núi Ba Vì, chùa Hương... Trong thời điểm hiện nay, nhằm thúc đẩy ngành Du lịch Thủ đô phát triển trở lại, các doanh nghiệp, đơn vị quản lý đều tích cực, chủ động xây dựng chương trình, tour du lịch mới cùng các chương trình khuyến mại nhằm thu hút du khách. Cùng với đó, những chương trình quảng bá được triển khai và bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực. 

Trong bối cảnh Việt Nam chưa đón khách du lịch quốc tế đến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Hà Nội tập trung thực hiện mục tiêu khai thác thị trường tại chỗ, thị trường khách du lịch trong nước. Để thực hiện được mục tiêu này, giải pháp trước mắt vẫn là chủ động đẩy mạnh các chương trình quảng bá điểm đến của Thủ đô, nhất là khi học sinh, sinh viên được nghỉ hè, nhu cầu tham quan, du lịch sẽ tăng cao.

Từ thành công của Chương trình “Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020” đã gợi mở cho những người làm du lịch Thủ đô nhiều cách làm hiệu quả hơn để tiếp tục thu hút du khách. Trong đó, đẩy mạnh liên kết, hợp tác với các địa phương trong cả nước để quảng bá hình ảnh Hà Nội - điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện trong lòng du khách là hết sức cần thiết. Hoạt động quảng bá không chỉ gói gọn ở Hà Nội, mà cần diễn ra ở cả các tỉnh, thành phố bạn.

Trong thời đại số, cùng với các chiến dịch quảng bá theo phương thức truyền thống, việc thực hiện marketing số cần được hướng đến. Trong đó, các nhà làm du lịch Thủ đô cần khai thác tối đa tiện ích của các kênh truyền thông kỹ thuật số và mạng xã hội để tăng tính hiệu quả. Quá trình thực hiện phải mang đậm tính chuyên nghiệp và tạo dấu ấn riêng của du lịch Thủ đô không lẫn với sản phẩm du lịch của các tỉnh, thành phố khác. 

Để tăng hiệu quả quảng bá điểm đến, bên cạnh việc đẩy mạnh hợp tác với các địa phương trong xây dựng tour, tuyến, đa dạng hóa sản phẩm, các đơn vị lữ hành cần bảo đảm quyền lợi cao nhất cho du khách. Cách quảng bá bền vững chính là việc tạo ấn tượng tốt đẹp đối với mỗi du khách khi đến Hà Nội thông qua việc không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ.

Công tác quảng bá điểm đến luôn là nhiệm vụ đi trước, đón đầu, nếu thực hiện tốt, sẽ góp phần tạo sức lan tỏa, tăng sức hút cho du lịch Thủ đô, để thực sự là điểm đến hấp dẫn trong lòng du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng sức hút từ quảng bá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.