(HNM) - Việc tuyên truyền cần hướng tới các đối tượng khiếu nại, tố cáo thông qua các hình thức: Tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, cấp phát miễn phí tài liệu tìm hiểu pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo…
Theo đó, Ban Chỉ đạo yêu cầu tiếp tục tuyên truyền, tổ chức quán triệt, thực hiện có hiệu quả Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và các chỉ thị của Trung ương và Thành ủy nhằm nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo ở địa phương, cơ quan, đơn vị, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.
Việc tuyên truyền cần hướng tới các đối tượng khiếu nại, tố cáo thông qua các hình thức: Tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, cấp phát miễn phí tài liệu tìm hiểu pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo… Cùng với đó là đẩy mạnh các hoạt động tư vấn pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo, trợ giúp pháp lý cho người nghèo và đối tượng chính sách.
Ngoài ra, cần tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, phát huy vai trò của các ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác hòa giải những mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ nhân dân ngay tại cơ sở; phấn đấu tỷ lệ hòa giải thành đạt trên 85%, nhằm hạn chế khiếu nại, tố cáo vượt cấp.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.