Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường phòng chống hàng giả, hàng nhái

Hồng Sơn| 29/11/2010 07:22

(HNM) - Theo Hiệp hội Chống hàng giả - hàng nhái và bảo vệ thương hiệu Việt Nam, trong giai đoạn hiện nay, khi trình độ khoa học và công nghệ phát triển cùng những ưu thế của cơ chế thị trường đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp (DN) sản xuất đưa ra nhiều loại hàng hóa chất lượng cao, đẹp về mẫu mã và giá cả cạnh tranh phục vụ người tiêu dùng.


Song đã có không ít tổ chức, cá nhân lợi dụng làm và tiêu thụ hàng nhái, hàng giả, gây ra những thiệt hại to lớn đối với DN làm ăn chân chính, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng nếu hàng hóa tiêu thụ là dược phẩm và thực phẩm. Trong khi đó, phần lớn DN chưa quan tâm thích đáng đến việc bảo vệ thương hiệu, thiếu tự giác nghiên cứu và áp dụng biện pháp phòng chống vấn nạn này. Để giảm thiểu, tiến tới triệt tiêu nạn làm và tiêu thụ hàng nhái, hàng giả, mỗi DN cần đầu tư thích đáng cho công tác bảo vệ thương hiệu, đấu tranh chống hàng giả và tuyên truyền rộng rãi trong giới tiêu dùng về sản phẩm thật, có so sánh cụ thể với hàng nhái, hàng giả. Hiệp hội và DN kiến nghị các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra thị trường, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm mọi vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường phòng chống hàng giả, hàng nhái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.