Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường hợp tác công – tư thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Đặng Loan| 11/08/2016 17:28

(HNMO) – Ngày 11/8 tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra hội thảo “Tăng cường hợp tác công – tư kết nối hàng Việt với các kênh phân phối”. Hội thảo do Bộ Công thương, Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) phối hợp với Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức.

Hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam trưng bày tại hội thảo



Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo đã trình bày và thảo luận các chủ đề liên quan đến quan hệ đối tác công tư, bài học kinh nghiệm của quốc tế và Việt Nam; đề xuất các giải pháp nhằm thiết lập tăng cường quan hệ đối tác cơ chế đối thoại góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác công – tư…

Phát biểu tại hội thảo, bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết, trong những năm qua Bộ Công thương cùng các Sở Công thương đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác công – tư nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến nông quốc gia; các đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020; đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2020… để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các chủ trương, chính sách để đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phát triển ở thị trường trong và ngoài nước.

Hội thảo diễn ra 2 ngày. Trong khuôn khổ hội thảo cũng tổ chức triển lãm hàng hóa của các doanh nghiệp Việt. Ngày mai (12/8), sẽ có chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa các doanh nghiệp Việt và các siêu thị, kênh phân phối như Lotte, AEON, Coopmart, Metro Cash & Cary, Big C, Tổng công ty thương mại Sài Gòn Satra…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác công – tư thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.