(HNM) - Ngày 16-5, Văn phòng Bộ GD-ĐT đã có thông báo kết luận của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Quang Quý tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".
Báo cáo từ cơ sở và kết quả kiểm tra cho thấy, phong trào đã phát triển mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu thực tiễn và đi vào cuộc sống; nhiều nhà trường đã xây dựng Quy tắc ứng xử văn hóa của các thành viên, có nhiều hình thức chăm sóc di tích văn hóa, lịch sử; có tác động tích cực đẩy mạnh cuộc thi đua "Dạy tốt, học tốt" trong toàn ngành.
Từ nay đến hết năm học 2010-2011, Thứ trưởng chỉ đạo các đơn vị tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho HS bằng các giải pháp thiết thực, cụ thể hơn nữa; bảo đảm ANTT, an toàn trường học, tạo môi trường thân thiện, tích cực cho HS; chú trọng xây dựng mô hình "Trường học thân thiện, HS tích cực" ở các cấp học. Các nhà trường được yêu cầu tạo điều kiện để tăng cường sự chủ động, sáng tạo, tích cực của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên, HS, phụ huynh và các đơn vị tham gia phong trào, trong đó nhấn mạnh vai trò của hiệu trưởng và giáo viên cốt cán.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.