(HNM) - Trong năm học 2010-2011, việc kiểm tra, đánh giá đối với các môn học khoa học xã hội và nhân văn ở khối THCS, THPT sẽ được triển khai theo hướng hạn chế yêu cầu HS phải ghi nhớ kiến thức một cách máy móc.
Bộ GD-ĐT yêu cầu các địa phương tăng cường bồi dưỡng giáo viên về kỹ năng ra đề, soạn đáp án và chấm bài thi, kiểm tra theo đúng chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông với các cấp độ: biết, thông hiểu, vận dụng sáng tạo; việc ra đề với các bài kiểm tra cuối học kì, cuối năm, thi tốt nghiệp THPT phải dành tối thiểu 50% dung lượng bài làm cho các nội dung thông hiểu, vận dụng sáng tạo.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.