(HNM) - Ngày 15-5, tại Hà Nội, Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã tổ chức hội nghị triển khai công tác tiếp công dân phục vụ kỳ họp thứ 3, QH khóa XIII.
Theo đó, để chuẩn bị cho kỳ họp QH diễn ra vào cuối tháng 5 này, Ban Dân nguyện sẽ làm đầu mối, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân của TƯ Đảng và Nhà nước. Qua đó, bảo đảm tổ chức tốt việc tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo trong thời gian diễn ra kỳ họp; xử lý đơn, thư kịp thời, khách quan, chính xác; hướng dẫn, phân loại và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định. Đồng thời, Ban Dân nguyện cũng là đơn vị tổng hợp tình hình khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân để báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo QH theo định kỳ và trong những trường hợp cần thiết. Giữa kỳ họp và cuối kỳ họp QH có báo cáo gửi lãnh đạo QH, UBTVQH, các đoàn ĐBQH về tình hình khiếu nại, tố cáo và công tác tiếp công dân tại kỳ họp thứ 3, QH khóa XIII.
Ban Dân nguyện đề nghị lực lượng công an và UBND các tỉnh, TP rà soát, đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn và chủ động trong công tác dự báo tình hình để kịp thời phối hợp giải quyết đối với những vụ việc phức tạp mới phát sinh. Các cơ quan tiếp dân tại trụ sở tiếp công dân của TƯ Đảng và Nhà nước tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tăng cường cán bộ tiếp dân hằng ngày trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp QH.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.