Ngày 3-2, Chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang cho biết, dịp Tết Mậu Tuất năm nay, ngành đường sắt tăng cường nhiều chuyến tàu ra miền Trung đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Ngành đường sắt đưa vào sử dụng nhiều tàu đóng mới, giúp ngành tăng toa, tăng chuyến, đáp ứng nhu cầu dịp Tết của hành khách. Ảnh: Quốc Nhựt |
Theo Lê Hồng Sơn, Phó Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang, dịp Tết Mậu Tuất này, ngành đường sắt tổ chức thêm 24 đôi tàu khu đoạn hoạt động với các chặng từ ga Sài Gòn ra các ga miền Trung như: Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi. Con số này tương đương với khoảng hơn 16.000 vé tàu tăng thêm, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
"Năm nay, ngành đường sắt đưa vào nhiều tàu đóng mới thế hệ 2, 3, với nhiều cải tiến về hiệu suất, khả năng vận hành nên chúng tôi có thể thực hiện việc tăng toa, tăng chuyến nhiều hơn năm ngoái", ông Sơn cho biết.
Đặc biệt, ngành đường sắt tổ chức chạy thêm 2 đoàn tàu mới là Sài Gòn đi Quy Nhơn và ngược lại (SQN6/SQN5); tàu Nha Trang – Huế và ngược lại (NH2/NH1). Đây được xem là những tuyến có nhu cầu cao vào dịp này trong những năm trước.
Cụ thể, tàu SQN6 xuất phát từ ga Sài Gòn lúc 23h15 và đến Quy Nhơn lúc 15h50 bắt đầu từ 7 đến 18-2; tàu SQ5 xuất phát từ Quy Nhơn lúc 18h50 và đến Sài Gòn lúc 12h28 bắt đầu từ 18 đến 27-2. Trong khi đó, tàu NH2 xuất phát từ Nha Trang lúc 18h và đến Huế lúc 10h30; tàu NH1 xuất phát từ Huế lúc 16h05 và đến Nha Trang lúc 8h từ ngày 9 đến 25-2. Mỗi chuyến tàu có khoảng 400 hành khách.
Cũng theo ngành đường sắt, ngoài tăng chuyến, năm nay ngành đường sắt cũng đưa vào sử dụng hàng loạt tàu đóng mới cùng với các suất ăn hàng không đã tạo được hiệu ứng tích cực với khách hàng.
"Ngoài nhu cầu cao vào thời điểm Tết thì nhiều khách hàng sử dụng tàu để đi lại vì chất lượng đã được nâng cao lên rất nhiều, người dân rất hài lòng về những thay đổi này. Hiện vé tàu trước Tết chiều từ Sài Gòn chạy ra và sau Tết chạy vào còn rất ít vé”, ông Sơn cho biết.
Ngoài ra, ngành đường sắt sẽ tổ chức chạy 15 đôi tàu Thống Nhất với các chặng Sài Gòn - Đà Nẵng - Đồng Hới - Thanh Hóa - Hà Nội và ngược lại.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.