Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạm thời phong tỏa 1 tòa chung cư do có ca nghi nhiễm Covid-19

Phong Thu| 16/10/2021 16:34

(HNMO) - Ngày 16-10, UBND phường Mai Động (quận Hoàng Mai) đã ban hành thông báo về việc tạm thời không rời khỏi nơi cư trú đối với cư dân tòa nhà HH01A chung cư New Horizon City, số 87 Lĩnh Nam, phường Mai Động.

Cụ thể, vào 00h30 ngày 16-10-2021, phường Mai Động nhận được thông tin về ca nghi nhiễm Covid-19 sinh sống tại tầng 12A, tòa nhà HH01A chung cư New Horizon City, số 87 Lĩnh Nam. Ca nghi nhiễm này sinh năm 1982, đi xe khách từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra Hà Nội, qua test nhanh có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhằm kiềm chế, ngăn chặn, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Mai Động yêu cầu Trạm Y tế phường phối hợp với Công an phường, tổ Covid-19 cộng đồng khẩn trương tổ chức truy vết, xác định ngay các trường hợp F1, F2 và các F liên quan để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định.

Đặc biệt, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường yêu cầu toàn thể cư dân hiện đang sinh sống tại tòa nhà HH01A chung cư New Horizon City, số 87 Lĩnh Nam không rời khỏi tòa nhà kể từ 00h30 ngày 16-10-2021 cho đến khi có thông báo mới. Riêng cư dân tầng 12A ở tại trong nhà không rời khỏi tầng 12A để đợi lấy mẫu xét nghiệm.

Cùng với đó, Công an phường phối hợp với Ban Quản lý chung cư New Horizon City, bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố nắm thông tin các trường hợp đã rời khỏi khu vực chung cư trong thời gian gần đây cũng như thông tin ngay tới toàn thể cư dân biết để thực hiện.

Theo Chủ tịch UBND phường Mai Động Trần Văn Vịnh, phường chỉ cho phong tỏa tạm thời đối với sảnh A của tòa HH01A để điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, đồng thời chờ kết quả xét nghiệm PCR chính thức. Hiện đã xác định được có 3 người đi cùng thang máy với ca nghi nhiễm. Nếu kết quả khẳng định có bệnh nhân Covid-19, UBND phường sẽ đề xuất UBND quận ban hành quyết định cách ly y tế theo quy mô hẹp theo quy định của Bộ Y tế.

Tòa nhà HH01A chung cư New Horizon City cao 21 tầng, gồm sảnh A và sảnh B, với tổng số hơn 1.000 nhân khẩu. Khu vực tạm thời phong tỏa là sảnh A của tòa nhà HH01A có khoảng 500 nhân khẩu.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm thời phong tỏa 1 tòa chung cư do có ca nghi nhiễm Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.