Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tái định cư vượt khung gần 2 lần dân vẫn không chịu

Tuấn Lương| 24/10/2012 15:50

(HNMO) - Đó là thông tin được lãnh đạo UBND quận Ba Đình công bố tại buổi họp ngày 24/10 về việc di dời giải phóng mặt bằng (GPMB) các hộ dân để thực hiện dự án xây dựng mới nhà tập thể cũ D2 Giảng Võ.


Dự án có bao gồm 114 phương án phải đền bù GPMB. Tính đến thời điểm này, sau nhiều lần vận động, thuyết phục, đã có 101 hộ gia đình, tổ chức bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, 13 trường hợp còn lại vẫn chây ỳ, không hợp tác. Theo quyết định phê duyệt phương án hỗ trợ di dời, tạm cư và tái định cư do UBND quận Ba Đình phê duyệt, các hộ dân sẽ được tái định cư trở lại nhà D2 sau khi được xây dựng lại là 2,5 lần so với diện tích sở hữu hợp pháp cũ. Mức này cao gần gấp 2 lần so với quy định của UBND TP Hà Nội. Về tiền hỗ trợ tạm cư trong thời gian chờ xây dựng công trình, theo quy định của UBND TP Hà Nội là không quá 3 triệu đồng/hộ/tháng nhưng chủ đầu tư đã nâng lên mức 5 triệu đồng/hộ/tháng nhằm giảm bớt khó khăn cho người dân. Ông Đỗ Viết Bình, Chủ tịch UBND quận Ba Đình khẳng định: ngày 26/10 tới, nếu 13 hộ này vẫn không chịu bàn giao mặt bằng, quận sẽ cương quyết tổ chức cưỡng chế.

Về phía chủ đầu tư, đại diện Công ty CP Đầu tư Phát triển nhà Gia Bảo cam kết sẽ hoàn thành công trình sau 30 tháng kể từ ngày nhận đầy đủ mặt bằng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tái định cư vượt khung gần 2 lần dân vẫn không chịu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.