Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tắc nước, tắc luôn trách nhiệm

Người Xây Dựng| 16/05/2011 06:11

(hnm) - Tối chủ nhật, 8-5, vừa ăn cơm xong, ông Nguyễn Văn Chức (số 361 phố Hoàng Hoa Thám) đang ngồi uống nước thì nghe thấy tiếng gọi:

- Ông Chức ơi, nhà ông có bị mất nước không?

Kiểm tra vòi nước nhà mình, ông giật mình vì không có giọt nước nào chảy cả, may mà bể chứa vẫn còn. Ra phố hỏi thăm thì cả dãy nhà từ số 355 đến 365 (thuộc khu tập thể số 108-110-112 Hoàng Hoa Thám trước đây) đều đột ngột bị mất nước...

Sáng hôm sau, các hộ gia đình ở đây gọi điện đến số máy 38293155 của Xí nghiệp Kinh doanh Nước sạch (KDNS) Ba Đình. Đầu dây bên kia liên tục có tín hiệu tút ngắn, báo đường dây bận. Gọi theo số 38293483 thì nhận được lời hứa "sẽ kiểm tra" nên các hộ yên tâm chờ. Vậy nhưng đã một tuần trôi qua vẫn không thấy nước được cấp trở lại.

Phản ánh với NXD, ông Chức bức xúc: Thời gian trước, các hộ gia đình ở khu vực này cũng thường bị gián đoạn việc cấp nước sạch do việc thi công nút giao thông Văn Cao - Hoàng Hoa Thám. Tuy nhiên, trước khi tạm ngừng cung cấp nước, Xí nghiệp KDNS Ba Đình đều thông báo tới khách hàng trước ít nhất là một ngày. Sau đó, Xí nghiệp có lịch đưa xe téc chứa nước sạch đến địa bàn cung cấp cho người dân. Dù có phải chịu thiếu một chút nhưng cách làm này được người dân ủng hộ và thấy còn chấp nhận được. Vậy mà không hiểu tại sao lần này, các "thượng đế" lại bị bỏ rơi như vậy?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tắc nước, tắc luôn trách nhiệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.