Theo dõi Báo Hànộimới trên

Swatch lên kế hoạch dài hạn cho đồng hồ thông minh

Hoàng Linh| 23/08/2015 10:15

(HNMO) -  CEO Nick Hayek đã cho biết Swatch sẽ có kế hoạch dài hạn cho các sản phẩm đồng hồ thông minh của mình, khởi đầu với chiếc Touch Zero Two vào năm tới.

Có kế hoạch rõ ràng cho nhiều sản phẩm đồng nghĩa với việc Swatch rất nghiêm túc trong cuộc chơi mới thay vì chỉ là một vài thử nghiệm như các thương hiệu đồng hương khác.


Kế sau mẫu sản phẩm được cho là để chào đón Olympic Rio (8/2016) này, Swatch cũng sẽ ra mắt một số mẫu nữa nhưng phần lớn đều khá đơn giản so với các đối thủ đến từ các công ty công nghệ. Theo những hé lộ từ chính CEO Hayek, dù các sản phẩm ban đầu của hãng mới hướng đến tích hợp NFC, khả năng thanh toán điện tử, mở cửa phòng khách sạn (hay các loại khoá thông minh), hiển thị tin nhắn, tin tức từ điện thoại qua Bluetooth… nhưng việc mong muốn ra mắt nhiều mẫu khác nhau cũng đồng nghĩa với việc Swatch sẽ không chỉ thực hiện phép thử đơn lẻ như nhiều thương hiệu đồng hương khác của họ đã và đang làm. 

Swatch là thương hiệu khá trẻ trung và tân thời trong số các nhà sản xuất đồng hồ Thuỵ Sĩ.


Như thế, người dùng cũng không nên mong đợi những lựa chọn mới có thể cạnh tranh trực tiếp với Apple Watch hay Android Wear - ít nhất là về phương diện công nghệ. Bản thân Hayek cho biết ông cũng không muốn có một “chiếc máy tính trên cổ tay” cho nhu cầu đa dụng hay viện tới sự trợ giúp của các công ty bên ngoài. Trước đây, Swatch đã từng chịu ảnh hưởng khi Microsoft quyết định từ bỏ nền tảng MSN Direct của mình và hiển nhiên họ không muốn điều đó lặp lại. "Chúng tôi sẽ không chuyển đổi và gắn chiếc điện thoại di động lên cổ tay của bạn. Hãy để điều đó cho những công ty khác. Samsung đã làm điều đó, Sony đã làm điều đó. Ai cũng làm điều đó!" - vị CEO của Swatch phát biểu.

Thay vào đó, Swatch sẽ hướng tới các mẫu đồng hồ thông minh đơn giản hơn, tập trung vào những tính năng cơ bản nhất bên cạnh việc báo thời gian - điển hình là tác vụ thanh toán điện tử như đề cập tới ở trên. Dù khả năng cạnh tranh của những sản phẩm như vậy còn là điều khó nói vào lúc này, việc những thương hiệu Thuỵ Sĩ đang chuyển mình theo cuộc chơi mới cũng là tín hiệu tốt cho những người yêu đồng hồ nói chung. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Swatch lên kế hoạch dài hạn cho đồng hồ thông minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.