Nhờ chiếc xe tải đầu đời Suzuki Carry Pro, anh Dương Văn Đảng có điều kiện sở hữu thêm Suzuki XL7 để phục vụ gia đình và kinh doanh, còn may mắn trúng giải một chiếc xe tay ga Impulse khi tham dự một chương trình chăm sóc khách hàng của Suzuki, trở thành một “fan cứng” của thương hiệu xe Nhật Bản.
Anh Dương Văn Đảng đang là chủ doanh nghiệp trong ngành keo dán và là chủ sở hữu mẫu xe tải nhẹ Carry Pro, cùng với một chiếc SUV 7 chỗ Suzuki XL7. Với chiếc xe tải chất lượng và bền bỉ đã trợ giúp đắc lực nhiều năm, anh hiểu rõ và gần như không đắn đo khi mua thêm một chiếc xe du lịch cùng thương hiệu. Và sau 1 năm đồng hành với chiếc xe bền bỉ như XL7, anh thấy xứng đáng.
- Chào anh Đảng, rất vui khi anh đã nhận lời phỏng vấn. Được biết anh đang sở hữu một chiếc Suzuki XL7. Đây có phải chiếc ô tô đầu tiên của anh không?
- Trước khi mua xe XL7, tôi đã có chiếc xe tải Carry Pro cũng của Suzuki và chưa sử dụng mẫu xe du lịch nào khác. Chiếc xe tải này tôi đã có cơ duyên chọn mua từ năm 2014 với số tiền khoảng 250 triệu đồng vợ chồng vay mượn để khởi nghiệp sau khi rời chân khỏi văn phòng. Và rồi đến năm 2020, sau 5 năm “cày cuốc” với chiếc xe vô cùng bền bỉ ấy, tôi tự tin chọn thêm chiếc XL7 vừa để tiện hỗ trợ công việc vừa phục vụ cho nhu cầu đi lại của gia đình, đặc biệt là 2 thành viên “nhí” trong nhà.
- Khi mua Suzuki XL7, anh có cân nhắc thêm mẫu xe nào khác không? Điều gì ở XL7 đã thuyết phục được anh?
- Ở thời điểm chọn mua XL7, tôi cũng có cân nhắc thêm một chiếc SUV khác và cuối cùng quyết định chọn mua XL7 vì ấn tượng ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu và cũng biết trước sự bền bỉ, đáng tin của thương hiệu Suzuki qua quá trình sử dụng xe tải Carry Pro. Thực tế sử dụng cho thấy, tôi đã quyết định đúng, chiếc xe tiết kiệm còn hơn mong đợi, đặc biệt là trong tình hình giá xăng cao như hiện nay.
- Suzuki XL7 hỗ trợ thế nào cho công việc cũng như phục vụ gia đình của anh?
- Với chiếc Suzuki XL7 thì cả gia đình tôi lại có những chuyến đi chơi xa không biết mệt mỏi. Giá xe hợp túi tiền, ít hao nhiên liệu, kiểu dáng bắt mắt, nội thất xe rộng rãi, ghế lái ngồi rất thoải mái, máy êm tạo cho người lái và người ngồi phía sau cảm giác rất thoải mái khi đi đường dài.
Xe có màn hình cảm ứng lớn, kết nối để dẫn đường, nghe nhạc hay các chương trình tụi nhỏ thích. Bản thân tôi lái cũng thoải mái hơn nhờ camera lùi rõ nét hiển thị trên màn hình lớn.
Ngoài việc phục vụ đi công tác và những ngày cuối tuần cùng gia đình đi chơi, XL7 còn tham gia vào việc kinh doanh của gia đình cũng không thua kém chiếc xe tải. XL7 gập được ghế nên không gian phía sau rất rộng, chở được nhiều thùng hàng hóa, hỗ trợ đắc lực cho Carry Pro mỗi khi tôi nhận quá tải đơn hàng.
- Anh đánh giá thế nào về khả năng vận hành của Suzuki XL7?
- Ngồi lái cảm giác thoải mái vì không gian rộng, cầm vô lăng cũng thú vị với thiết kế chữ D, hệ thống máy lạnh làm mát nhanh và có cả chỗ làm mát nước uống rất tiện. Nhờ gầm cao nên xe chạy tốt ở nhiều dạng địa hình, đường dốc xe cũng không gặp trở ngại gì. Nhưng tôi ấn tượng nhất là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, xe 7 chỗ mà “uống ít” hơn xe 4 chỗ, ngay cả khi chạy trong nội thành.
Tôi cũng từng về quê ở Đắk Lắk bằng chiếc xe này trong mùa dịch Covid-19, xe chở được rất nhiều đồ đạc, kể cả bếp và xoong nồi, thực phẩm dùng nấu ăn dọc đường để tránh lây nhiễm bệnh. Cả 3 hàng ghế đều rộng rãi, duỗi chân thoải mái nên cả nhà tôi đi đâu cũng có cảm giác rất “vô tư”, tụi nhỏ đi xe thấy khỏe re, không hề ngại đường xa.
- Chế độ chăm sóc khách hàng của Suzuki có làm anh hài lòng?
- Tôi cảm thấy hài lòng. Xe mua 2 năm chưa tốn bất kỳ chi phí gì vì có chế độ bảo dưỡng của Suzuki, chỉ có đổ xăng, thay nhớt chính hãng 2 lần rồi bon bon chạy thôi. Bảo dưỡng có hệ thống lập trình trên máy vi tính rất chuyên nghiệp, hiện đại. Dịch vụ chu đáo, tận tình, nhân viên tự rửa xe khi xe bẩn, khi về còn có quà tặng làm kỷ niệm.
Phía hãng khi có chương trình gì cũng gọi điện mời tôi tham gia. Và may mắn cũng đến khi tôi trúng được chiếc xe tay ga Impulse mà gia đình đang sử dụng. Hiện tại, tôi cũng đang “nhắm” mua thêm xe côn tay GZ 150A.
- Cảm ơn anh về những chia sẻ trên! Chúc anh tiếp tục có những chuyến đi dài với nhiều kỷ niệm đẹp cùng chiếc Suzuki XL7.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.