(HNMO) - Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều hoạt động thu hút, tập hợp thanh niên cùng cộng đồng chung tay chống dịch Covid-19. Đáng chú ý, tổ chức Đoàn đã đổi mới cách thức tuyên truyền, nhất là tuyên truyền trên mạng xã hội, mang lại hiệu quả thiết thực.
Audio tuyên truyền phòng, chống dịch của tuổi trẻ Thủ đô:
Những ngày này, hình ảnh màu áo xanh thanh niên tình nguyện đang thực hiện các phần việc ý nghĩa cùng hệ thống chính trị các cấp phòng, chống dịch Covid-19 được lan tỏa trên khắp các fanpage/facebook của hàng vạn đoàn viên thanh niên Thủ đô, 110 cơ sở Đoàn trực thuộc và trên Fanpage chính thức của Thành đoàn Hà Nội. Đặc biệt, đội ngũ làm công tác tuyên giáo của Đoàn Thanh niên thành phố đã kết hợp với việc nghiên cứu tâm lý thanh niên nói riêng và người dùng mạng xã hội nói chung trong tiếp cận và xử lý thông tin, phát huy sức sáng tạo thiết kế những bộ nhận diện, ấn phẩm tuyên truyền phòng, chống dịch đặc sắc, mang màu sắc riêng của thanh niên Thủ đô, ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu.
Những thông điệp, ý kiến kết luận, chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và lãnh đạo thành phố Hà Nội đã được cụ thể hóa trong nhiều bộ infographic (đồ họa thông tin qua hình ảnh) ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ, thu hút người đọc. Mỗi ấn phẩm tuyên truyền tiếp cận trung bình hơn 50.000 người, nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và tương tác của người dùng mạng xã hội.
Ngoài ra, các bộ ấn phẩm tuyên truyền đã được đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo của Đoàn Thanh niên thành phố thiết kế bao gồm: frame avatar (khung ảnh đại diện) mang thông điệp “Tuổi trẻ và Nhân dân Thủ đô vững tin quyết thắng đại dịch”, 10 bộ công cụ tuyên truyền với các chủ đề: Thông điệp lan tỏa trong mùa dịch, nhật ký tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô, thông điệp của lãnh đạo Trung ương và thành phố, bộ nhận diện “Together we win - Chiến thắng Covid-19”, hướng dẫn bảo vệ sức khỏe bản thân, “những điều bạn chưa biết về Covid-19”… Mỗi bộ ấn phẩm tuyên truyền có từ 5 đến 10 bảng infographic.
Hiện nay, đội ngũ làm công tác tuyên giáo của Đoàn Thanh niên thành phố vẫn đang tiếp tục tích cực thiết kế, xây dựng các bộ infographic mới với nhiều nội dung đa dạng được truyền tải hơn. Bởi có thiết kế bắt mắt, dễ hiểu với hàm lượng thông tin truyền tải vừa đủ, các bộ ấn phẩm tuyên truyền của Đoàn Thanh niên thành phố nhận được sự hưởng ứng lớn của các cấp bộ Đoàn trong toàn thành phố và đoàn viên thanh niên sử dụng mạng xã hội; tác động tới ý thức và mong muốn chung tay lan tỏa, tuyên truyền tới những người xung quanh của mỗi người dùng mạng xã hội, những ấn phẩm tuyên truyền được nhiều bạn trẻ hào hứng tải về và đăng lại trên trang cá nhân cũng như gửi cho bạn bè.
Phát huy sức sáng tạo, không chỉ Đoàn Thanh niên thành phố mà nhiều cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn Hà Nội cũng đã chủ động, sáng tạo trong thiết kế các ấn phẩm tuyên truyền của riêng mình, tổ chức các cuộc thi thiết kế như: Quận đoàn Ba Đình tổ chức cuộc thi thiết kế sản phẩm truyền thông tuyên truyền về dịch bệnh viêm đường hô hấp do vi rút corona gây ra; Quận đoàn Cầu Giấy tổ chức cuộc thi thiết kế và lan tỏa các “Thông điệp chiến thắng”…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.