Giáo dục

Sự năng động của học sinh Hà Nội gây ấn tượng khách quốc tế

Thống Nhất 22/03/2024 - 21:56

Các thành viên của Ủy ban Giáo dục Quốc hội Philippines bày tỏ ấn tượng với sự năng động của học sinh Hà Nội cũng như thành tựu của giáo dục Việt Nam.

hs-ams2.jpeg
Đoàn công tác Uỷ ban Cải cách giáo dục của Quốc hội Philippines ấn tượng với sự năng động của học sinh Hà Nội.

Chiều 22-3, đoàn công tác Ủy ban Cải cách giáo dục của Quốc hội Philippines do Thượng nghị sĩ Sherwin T. Gatchalian, Chủ tịch Ủy ban Cải cách giáo dục Quốc hội Philippines, đồng Chủ tịch Ủy ban Thượng viện về Giáo dục phổ thông làm trưởng đoàn đã giao lưu với học sinh, giáo viên Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Tại buổi giao lưu, Thượng nghị sĩ Sherwin T. Gatchalian cho biết rất xúc động trước sự đón tiếp nhiệt tình của hàng nghìn học sinh cùng các thầy, cô giáo Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam. Ông cũng bày tỏ sự ấn tượng với các tiết mục văn nghệ và những gian trưng bày đến từ các câu lạc bộ nghiên cứu của nhà trường.

Trong chuyến công tác tìm hiểu về giáo dục Việt Nam lần này, đoàn đã làm việc với Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội Việt Nam, làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo và đã có các buổi giao lưu, tìm hiểu thực tế, trải nghiệm tại các Trường Tiểu học Kim Đồng (quận Ba Đình), Trung học cơ sở Chu Văn An (quận Tây Hồ) và Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Qua chuyến thăm thực tế tại các trường học, các thành viên đoàn công tác đều cho biết rất ấn tượng với sự phát triển và những kết quả nổi bật của giáo dục Việt Nam, ấn tượng với sự năng động, sáng tạo của học sinh thành phố Hà Nội.

Bà Trần Thùy Dương, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết: Ra đời vào năm 1985, đến nay nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo học sinh giỏi. Liên tục trong những năm qua, nhà trường là một trong những đơn vị dẫn đầu về cả số lượng và chất lượng giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia. Nhà trường là cái nôi đào tạo, cung cấp nhiều thành viên chủ chốt cho các đội tuyển học sinh giỏi Việt Nam tham gia các kỳ thi quốc tế.

Bày tỏ niềm vui khi đón tiếp đoàn đến thăm nhà trường, bà Trần Thùy Dương mong muốn giáo viên, học sinh nhà trường có thêm nhiều cơ hội giao lưu với các trường học tại Philippines để học hỏi thêm kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, hội nhập quốc tế.

hs-ams1.jpeg
Học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội giới thiệu các sản phẩm sáng tạo.

Tại buổi giao lưu, học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam đã chuẩn bị các gian trưng bày của các câu lạc bộ âm nhạc, mỹ thuật, vật lý, thiên văn, hóa học, cờ vua... để giới thiệu đến đoàn công tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự năng động của học sinh Hà Nội gây ấn tượng khách quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.