Nắm bắt được nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng còn rất lớn, Pico đã quyết định tăng thêm 7
Bằng chiến lược kinh doanh hợp lý, nắm được tâm lý khách hàng và điều chỉnh cách bán hàng, thời gian bán hàng, chuẩn bị tích cực trong việc chuẩn bị hàng hóa, nhân sự, bãi gửi xe, đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn của Ban lãnh đạo Công ty CP Pico, khách hàng đến tham quan, mua sắm tại Pico trong 2 "Ngày vàng" 13 và 14-11 tăng đột biến. Nhờ vậy, dù lượng khách rất đông, nhưng không có hiện tượng ùn tắc. Ông Ngô Thiết Hùng, Phó Giám đốc Công ty CP Pico cho biết, tuy mới khai trương chưa đầy 1 tháng, nhưng căn cứ trên hóa đơn tính tiền và lượng vé xe phát ra, "Ngày vàng" thứ hai (14-11), lượng khách đến "Điểm vàng" Pico 173 - Xuân Thủy đã tăng lên so với ngày đầu tiên 10.000-15.000 khách. Các điểm khác trong hệ thống Pico do là điểm cũ đã quen với khách hàng có gần 30.000 lượt khách/ngày. Lượng khách tăng đã khiến doanh số Pico cũng tăng mạnh. Trong "Ngày vàng" khuyến mãi đầu tiên, “Điểm vàng" Pico 173 - Xuân Thủy đã đạt doanh thu hơn 10 tỷ đồng, tăng 300% so với các ngày cuối tuần bình thường. Trong tuần thứ hai của TKM, doanh thu toàn hệ thống của Pico đã đạt mức 150 tỷ đồng, tăng 300-400%.
Với nhu cầu mua sắm của khách hàng vẫn còn cao, đồng thời nhận thấy trong 2 ngày vàng 13 và 14-11 của TKM Hà Nội vừa qua, lượng khách hàng đến mua sắm tại các siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội rất lớn. Tuy nhiên, do sản phẩm giảm giá tại các siêu thị điện máy được bán ra với số lượng hạn chế và trong những khung giờ vàng nhất định dẫn tới tình trạng ùn tắc quá tải và nhiều khách không mua được hàng như mong muốn, gây lãng phí thời gian cho khách. Từ thực tế trên, Ban lãnh đạo Công ty CP Pico quyết định tổ chức thêm 7 "Ngày vàng" khuyến mãi nữa (từ ngày 15 đến ngày 21-11), với tiêu chí thể hiện sự khác biệt lớn: các sản phẩm giảm giá được bán ra không hạn chế về số lượng, thời gian bán trong ngày và áp dụng tại tất cả hệ thống siêu thị của Pico. Khách hàng sẽ có thêm nhiều thời gian tham khảo giá cả, mẫu mã sản phẩm, được nhân viên tư vấn kỹ lưỡng và suy nghĩ trước khi quyết định mua. "Việc Pico giãn ra thực hiện nhiều "Ngày vàng", khách hàng sẽ được phân bố đồng đều, không xảy ra tình trạng tắc ứ như "Ngày vàng" năm 2009 mà doanh số vẫn rất tốt. Mua sắm của khách hàng cũng như công tác bán hàng thuận lợi hơn, vì thế chất lượng hơn hẳn...". Ông Hùng khẳng định.
Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, sự kiện "Ngày vàng" khuyến mãi năm nay đã tạo điểm nhấn kích cầu hiệu quả trong TKM của Hà Nội. Ðiều này cho thấy sức mua thị trường trong nước rất dồi dào và các chương trình khuyến mãi nghiêm túc như hệ thống siêu thị điện máy Pico luôn được người tiêu dùng đón nhận.
Các sản phẩm giảm giá từ ngày 15 đến 21-11 |
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.