Hai hãng điện tử Nhật Bản vừa công bố sẽ ngừng hoạt động liên doanh phát triển TV màn hình công nghệ OLED để tập trung cho TV LED 4K.
Công nghệ màn hình OLED (organic light emitting diode) có thiết kế mỏng hơn và sáng hơn các công nghệ LCD và LED trước đây, nó cũng được dự đoán sẽ là công nghệ màn hình tương lai và đang được các nhà sản xuất TV trên toàn thế giới tập trung phát triển.
Panasonic và Sony sẽ không cùng nhau phát triển TV OLED nữa. Ảnh: Reuters. |
Cả hai hãng sản xuất TV Sony và Panasonic của Nhật Bản vừa khôi phục lại mảng kinh doanh sản phẩm TV của họ sau nhiều năm bị lỗ nặng. Thay vì tập trung nguồn lực để phát triển dòng TV công nghệ OLED quá mới mẻ, hai hãng sẽ nỗ lực sản xuất phân khúc sản phẩm TV màn hình LED độ phân giải 4K UHD (Ultra High-Definition) được cho là nhiều hứa hẹn hơn.
Sony và Panasonic đã thành lập liên doanh TV OLED từ hồi tháng 6 năm ngoái với mục tiêu phát triển và đưa vào sản xuất hàng loạt sản phẩm công nghệ này vào cuối năm 2013. Tuy nhiên, giới công nghệ đã tỏ ra nghi ngờ về hiệu quả của sự hợp tác này và bây giờ rõ ràng cả hai đã không thể đạt được mục tiêu.
Tấm nền màn hình OLED tuy hiện được sử dụng phổ biến trong smartphone và tablet của Samsung, nhưng vẫn đang được các hãng sản xuất TV cân nhắc vì có kích thước lớn hơn và giá thành còn quá cao.
Sony và Panasonic đều đã trình diễn mẫu TV OLED 56 inch đầu tiên của họ tại Triển lãm CES 2013 hồi đầu năm nay. Phát ngôn viên của liên doanh cho biết, cả hai hãng sẽ tiếp tục phát triển riêng công nghệ OLED.
LG được cho là hãng tiên phong trong cuộc đua TV công nghệ OLED vì đã tung ra nhiều model trên thị trường. Giá của các mẫu TV OLED vẫn đắt hơn nhiều so với TV LCD nên được cho là nguyên nhân làm cho doanh số bán hàng của TV OLED chưa đáng kể. Samsung, hãng đồng hương Hàn Quốc của LG, cũng đang tham gia thị trường TV OLED.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.