Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sợ thay... quảng cáo truyền hình

Người Xây Dựng| 15/03/2011 06:28

(HNM) - Xem quảng cáo trên truyền hình, chị Oanh (phố Nguyễn Cao) mê tít sản phẩm cây lau nhà Mega 3600, sản xuất tại Đài Loan, do Công ty CP Đầu tư thương mại và phân phối An Thái, địa chỉ 120 phố Nguyễn Huy Tưởng cung cấp. Đầu tháng 2-2011, chị điện thoại đến số máy 0462776666 đặt mua, được cô nhân viên đon đả:

- Chị mua vào thời điểm này rất có lợi. Trước đây sản phẩm có giá 800.000 đồng, nhưng nay giảm còn 690.000 đồng, khuyến mãi thêm một đầu chổi nữa để chị tiện thay thế.

Buổi tối, một nhân viên tên Hùng mang bộ sản phẩm đến tận nhà chị Oanh, kèm theo hóa đơn bán hàng và phiếu bảo hành có giá trị 6 tháng của Công ty CP Đầu tư thương mại và phân phối An Thái. Đang háo hức, chị Oanh mang cây chổi lau nhà ra sử dụng ngay. Nhưng sự thật không như quảng cáo trên truyền hình, thùng đựng nước và bàn xoáy quá cồng kềnh, phần chân đạp mới dùng đã bị rít, phải tra dầu. Còn đầu xoay của cây chổi cũng ngật ngưỡng, không chắc chắn, nhất là khi lau các vật dụng trên cao. Bất tiện quá nên chị đành bỏ xó bộ sản phẩm...

Hai tuần sau, đi mua hàng tại siêu thị Fivimart (93 phố Lò Đúc), chị Oanh thấy tại đây đang bày bán bộ sản phẩm cây lau nhà Mega 3600 cùng loại sản phẩm Công ty CP Đầu tư thương mại và phân phối An Thái cung cấp. Tuy nhiên, giá chỉ có 554.400 đồng. Nghĩ đến việc mình mua hàng của Công ty An Thái, chị Oanh định điện thoại khiếu nại nhưng chồng chị nói:

- Dù sao cũng đã trót mua rồi. Mình tin tưởng quảng cáo thì phải chịu thiệt, có ai bắt ép mình mua đâu?

Băn khoăn, chị Oanh viết thư gửi NXD, nhờ thông tin cho các bà nội trợ đừng quá tin vào những chiêu quảng cáo trên truyền hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sợ thay... quảng cáo truyền hình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.