Một vùng rộng lớn quanh Malaysia vẫn đang được tìm kiếm. Chừng 40 tàu thuyền và 34 máy bay từ chín quốc gia đang rà soát trên khắp vùng biển phía đông và phía tây của Malaysia.
Tàu khu trục của hải quân Hoa Kỳ, USS Pinckney, đã bắt đầu tham gia việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. |
Hầu hết các trục trặc đều để lại ít nhiều dấu vết. Nếu động cơ hỏng, máy bay vẫn có thể lượn thêm được 80-90 dặm nữa, đủ để phi công gọi báo khẩn cấp bằng sóng vô tuyến. Nếu cabin bị mất dưỡng khí, chẳng hạn do mất một cửa sổ, thì phi hành đoàn sẽ lập tức mất độ cao, nhưng máy bay không thể vỡ tan được. Ngay cả khi các phi công bất tỉnh do thiếu ô-xi, thì chiếc phi cơ sẽ vẫn bay và ai đó trên mặt đất sẽ phát hiện ra tình trạng yên lặng trên máy bay.
Có những mật mã khẩn cấp để các phi công dùng nếu có kẻ không tặc tìm cách vào buồng lái. Và các máy bay khác bay gần đó thông thường sẽ nghe thấy thông qua kênh khẩn cấp, cho nên sẽ nghe thấy những âm thanh bất thường, nếu có.
Tất cả đều chỉ tới một khả năng thảm họa là nó đã bị nổ tung một cách bất ngờ giữa không trung. Nhưng cho tới khi người ta tìm thấy chiếc phi cơ, sẽ khó có thể giải thích lý do tại sao.
Trong khi đó, một vùng rộng lớn quanh Malaysia vẫn đang được tìm kiếm. Chừng 40 tàu thuyền và 34 máy bay từ chín quốc gia đang rà soát trên khắp vùng biển phía đông và phía tây của Malaysia.
Các đội tìm kiếm sẽ phải tầm soát diện rộng hàng trăm dặm vuông trong lúc không có mấy thông tin, ngoài địa điểm cuối cùng, nơi chiếc Boeing 777 còn giữ liên lạc.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.