Theo dõi Báo Hànộimới trên

Số hóa 3D đối với 222 biệt thự nhóm 1 tại Hà Nội

Bảo Hân| 07/04/2023 21:35

(HNMO) - Theo Kế hoạch số 116/KH-UBND do UBND thành phố vừa ban hành, Hà Nội sẽ triển khai thiết lập hồ sơ quản lý, cơ sở dữ liệu, số hóa 3D đối với 222 biệt thự thuộc nhóm 1 và phần mềm quản lý nhà biệt thự theo Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy.

 Thành phố thiết lập hồ sơ quản lý, cơ sở dữ liệu, số hóa 3D đối với 222 biệt thự thuộc nhóm 1 và phần mềm quản lý nhà biệt thự. Ảnh minh họa.

Việc thiết lập hồ sơ quản lý, cơ sở dữ liệu và số hóa 3D đối với 222 biệt thự thuộc nhóm 1 và phần mềm quản lý nhà biệt thự nhằm góp phần nâng cao năng lực quản lý cho các cơ quan quản lý Nhà nước về biệt thự; làm cơ sở để bảo tồn, chỉnh trang biệt thự cũ khu vực nội đô lịch sử, các quận nội thành theo Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy về chỉnh trang kinh tế đô thị và thực hiện các quy định của Luật Di sản văn hóa, Luật Nhà ở, các Nghị quyết của HĐND thành phố và các quy định khác có liên quan.

UBND thành phố yêu cầu, việc thiết lập hồ sơ quản lý, cơ sở dữ liệu và số hóa 3D đối với 222 biệt thự thuộc nhóm 1 và phần mềm quản lý nhà biệt thự thực hiện theo Điều 7 Quyết định số 52/2013/QĐ-UBND ngày 28-11-2013 của UBND thành phố về Quy chế quản lý, sử dụng nhà biệt thự cũ được xây dựng từ trước năm 1954. 

Đối với các biệt thự hiện được sử dụng làm sứ quán các nước, trụ sở các cơ quan Trung ương, Sở Xây dựng phối hợp với Cục Quản trị A Văn phòng Trung ương Đảng và Cục Phục vụ ngoại giao đoàn Bộ Ngoại giao để thiết lập hồ sơ.

Về tiến độ thực hiện, UBND thành phố giao các đơn vị liên quan lập dự trù kinh phí thuê tư vấn và kinh phí thực hiện thiết lập hồ sơ quản lý, cơ sở dữ liệu và số hóa 3D, tổ chức thuê tư vấn, đấu thầu, xây dựng cơ sở dữ liệu và số hóa 3D… từ nay đến tháng 6-2025. Trên cơ sở đó, Sở Xây dựng lưu trữ, bàn giao kết quả cho các đơn vị có liên quan để quản lý, khai thác, sử dụng cơ sở dữ liệu và số hóa 3D đối với 222 biệt thự thuộc nhóm 1 và phần mềm quản lý nhà biệt thự.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Số hóa 3D đối với 222 biệt thự nhóm 1 tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.