(HNMO)- Ngày 20-10, Phó giám đốc Sở GT-VT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn đã có văn bản yêu cầu Thanh tra Sở kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc xảy ra tại sân bay Nội Bài vào chiều ngày 18-10 liên quan đến nhân viên trực thuộc thuộc; báo cáo về Sở trước ngày 23-10.
Trước đó, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, vào chiều ngày 18-10, tại sân bay Nội Bài, 2 hành khách Trần Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn (trú tại Hà Nội) sau khi làm thủ tục đi trên chuyến bay VN7256 từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh đã có hành vi xúc phạm và hành hung 1 nhân viên của Trung tâm khai thác Nội Bài là chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh tại khu vực quầy làm thủ tục (quầy 38) dẫn đến việc chị bị choáng và buồn nôn, phải đưa đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội. Chiều cùng ngày, chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh đã được ra viện, về nhà nghỉ ngơi.
Ngay khi xảy ra vụ việc, Vietnam Airlines đã phối hợp với nhà chức trách để lập biên bản, điều tra vụ việc. Hãng cũng đã có văn bản kiến nghị nhà chức trách về việc xử lý nghiêm minh trường hợp này. Vietnam Airlines kịch liệt phản đối và không chấp nhận những hành vi thiếu văn hóa, gây mất trật tự và vi phạm các quy định về an toàn, an ninh hàng không cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của các nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ.
Được biết, hành khách Đào Vịnh Thuấn là nhân viên thuộc Thanh tra Sở GT-VT Hà Nội.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.