(HNMO) - Từ ngày 1-9 TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức khuyến mãi kéo dài đến ngày đến 31/12/2016.
Chương trình có hơn 2.300 doanh nghiệp và hơn 5.000 hộ kinh doanh cá thể cùng tham gia, thực hiện nhiều đợt khuyến mãi tại 7.000 điểm bán hàng. Đây là đợt giảm giá quy mô lớn trong chương trình Tháng khuyến mãi do Sở Công thương TP Hồ Chí Minh tổ chức.
Siêu thị ồ ạt khuyến mãi trong dịp nghỉ lễ 2/9. |
Các ngành hàng tham gia khuyến mãi lần này gồm điện tử, tiêu dùng, thời trang, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, dược phẩm, trang trí nội thất, dịch vụ du lịch, khách sạn... với mức giảm giá 5%-49% kèm nhiều quà tặng… Mở đầu Tháng khuyến mãi sẽ là Hội chợ Tháng khuyến mãi khai mạc vào ngày 30/8 và kết thúc vào ngày 4/9 tại Nhà thi đấu Phú Thọ với sự tham gia của gần 300 doanh nghiệp.
Trong khi đó, nhằm kích thích tiêu dùng dịp lễ 2-9, các siêu thị cũng đồng loạt tung ra nhiều chương trình khuyến mãi. Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) kết hợp 600 đơn vị sản xuất trong nước tổ chức tháng khuyến mãi “Tự hào hàng Việt 2016” tại hệ thống Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc. Tổng ngân sách cho đợt khuyến mãi giảm giá này lên đến hơn 200 tỷ đồng.
Theo đó, Chương trình “Tự hào hàng Việt 2016” thực hiện khuyến mãi giảm giá trong 3 tuần liên tục, từ 27/8 đến 18/9/2016 trên tất cả hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc. Có 6 hoạt động gia tăng lợi ích cho khách hàng khi mua hàng Việt như hàng nghìn sản phẩm giảm giá đến 50%, tặng hàng trăm nghìn phiếu giảm giá, tích điểm thưởng gấp nhiều lần so với ngày thường và đặc biệt mỗi 3 ngày cuối tuần đều có chương trình giảm giá hàng Việt cực sâu “Giá đặc biệt”.
Trong tháng khuyến mãi “Tự hào hàng Việt”, hệ thống Co.opmart dự kiến sẽ thực hiện hơn 160 chuyến bán hàng Việt lưu động đến các khu chế xuất, khu công nghiệp và vùng sâu vùng xa để phục vụ bà con và công nhân trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh thành có siêu thị Co.opmart trú đóng.
Dịp lễ 2/9, Hệ thống siêu thị Big C triển khai chương trình "Yêu lắm, Việt Nam ơi!" với kinh phí đến hơn 500 triệu đồng tặng áo cho khách, áp dụng từ ngày 1/9 - 4/9. Bên cạnh đó, Big C cũng triển khai chương trình "Mua sắm tiết kiệm" với mức giảm giá đến 49% cho hơn 800 mặt hàng thực phẩm tươi sống; thực phẩm chế biến; đồ gia vị; hóa mỹ phẩm; quần áo, giày dép… ; giảm giá đến 49% cho hơn 800 mặt hàng nội thất, vật dụng nhà bếp, nhà tắm,… trong chương trình "Không gian sống đẹp". Ngoài ra, "Giá khủng" cũng là một trong những chương trình khuyến mãi hấp dẫn với nhiều sản phẩm hàng may mặc, giày dép…
Tại hệ thống LOTTE Mart, trong thời gian này cũng có hơn 1000 mặt hàng đa chủng loại được giảm giá 5% - 49%. Hệ thống siêu thị này cũng tổ chức Lễ hội thịt với những ưu đãi hấp dẫn ở mặt hàng thiết yếu cho người tiêu dùng và Lễ hội Trăng cười với nhiều hoạt đông vui Trung thu. LOTTE Mart cho biết đã chuẩn bị nguồn cung hàng hóa khá dồi dào tăng khoảng 30% do dự báo sức mua sẽ tăng trong dịp này.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.