Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ tìm người thân cho cháu bé ''mưu sinh giữa trưa nắng Hà Nội''

Hà Hiền| 02/06/2020 17:27

(HNMO) - Chiều 2-6, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Nguyễn Xuân Cương, Chủ tịch UBND thị trấn Yên Viên (huyện Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, các lực lượng chức năng thị trấn Yên Viên đã nhận được thông tin phản ánh về việc ông Lê Thanh Toàn mang theo cháu bé hơn một tuổi, không mặc đồ, đặt trong thùng xốp chứa nước “mưu sinh giữa trưa nắng Hà Nội” ở khu vực phố Ô Quan Chưởng (quận Hoàn Kiếm).

 Hình ảnh cháu bé ngồi trong thùng xốp giữa trưa nắng lan truyền trên mạng xã hội.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội đúng là ông Lê Thanh Toàn, trú tại tổ dân phố Yên Hòa, thị trấn Yên Viên. Cháu bé không có quan hệ huyết thống với ông Toàn, nhưng ở với ông từ lúc sinh ra. Ông Nguyễn Xuân Cương cho hay, ngay tối nay (2-6), đại diện các lực lượng chức năng thị trấn Yên Viên và tổ dân phố Yên Hòa đến nhà tuyên truyền, vận động, thuyết phục ông Toàn không mang theo cháu bé đi mưu sinh; đồng thời có giải pháp hỗ trợ tạm thời cho cháu.

Ngày mai, UBND thị trấn Yên Viên sẽ họp với lực lượng công an, tìm hiểu nhân thân của cháu bé. Nếu gia đình hai bên nội, ngoại có thể nuôi dưỡng được cháu, thì địa phương sẽ tạo điều kiện để gia đình đón cháu về nuôi. Trong trường hợp gia đình không thể chăm sóc cháu, các cơ quan chức năng sẽ làm thủ tục đưa cháu vào chăm sóc, nuôi dưỡng tại các trung tâm bảo trợ xã hội.

Theo bà Dương Thị Tuyết Nhung, Trưởng phòng Bảo trợ xã hội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội), sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Công tác xã hội Hà Nội đã liên hệ với chính quyền địa phương để tìm phương án hỗ trợ kịp thời.

Trước đó, ngày 1-6, mạng xã hội lan truyền hình ảnh về một cháu bé hơn một tuổi không mặc đồ, ngồi trong thùng xốp đựng nước ở khu vực phố Ô Quan Chưởng giữa nắng hè cùng một người đàn ông có dáng vẻ khắc khổ. Cạnh hai ông cháu là chiếc xe máy cũ dùng làm phương tiện di chuyển đi bán thẻ điện thoại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sẽ tìm người thân cho cháu bé ''mưu sinh giữa trưa nắng Hà Nội''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.