Trong 6 tháng đầu năm 2012 chết 7 người trên cầu (HNMO) - Sáng 10/7, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức cuộc họp với các đơn vị liên quan về công tác tổ chức giao thông trên mặt cầu Thăng Long. Theo báo cáo của Công ty Công trình giao thông 2, qua kiểm tra hiện trường, trên mặt cầu Thăng Long còn tới 32 vị trí hư hỏng.
* Trong 6 tháng đầu năm 2012 chết 7 người trên cầu
(HNMO) - Sáng 10/7, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức cuộc họp với các đơn vị liên quan về công tác tổ chức giao thông trên mặt cầu Thăng Long. Theo báo cáo của Công ty Công trình giao thông 2, qua kiểm tra hiện trường, trên mặt cầu Thăng Long còn tới 32 vị trí hư hỏng. Công ty đã nhiều lần có công văn gửi Ban QLDA2 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) đề nghị sớm khắc phục sửa chữa mặt cầu.
Trung tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Đội trưởng Đội CSGT số 6 cho biết: Thời gian qua, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên cầu Thăng Long gia tăng đột biến. Thống kê cho thấy, từ tháng 1/2010 đến hết tháng 6/2012, trên mặt cầu có 38 vụ TNGT, trong đó có 11 vụ nghiêm trọng làm chết 12 người. Riêng 6 tháng đầu năm 2012 xảy ra 6 vụ làm chết 7 người. Ngoài ra, các sự cố xe ô tô bị gẫy trục, nổ lốp trên mặt cầu rất nhiều. Xuất phát từ thực tế này, Đội CSGT số 6 kiến nghị các cơ quan chức năng khẩn trương sửa chữa mặt cầu Thăng Long, đặc biệt phải có đội sửa chữa duy tu chuyên trách, phát hiện rạn nứt là phải sửa chữa, hàn vá ngay; cắm biển báo nguy hiểm mặt đường đã xuống cấp; kẻ phân làn đường cho từng loại xe tải ca, xe con. Đồng thời quy định hạn chế tốc độ xe từ 4-9 chỗ 50km/h, xe tải từ 1,5 tấn trở lên 40km/h.
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định, mặt cầu hư hỏng là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn gây TNGT. Do đó, cần phải có giải pháp tiếp tục duy tu, sửa chữa thường xuyên trong khi chưa có giải pháp KHCN chuẩn để mặt cầu êm thuận. Về vấn đề tổ chức giao thông: Sở sẽ cắm biển hạn chế tốc độ 40km/h; tăng giờ chốt trực, nghiêm cấm xe máy đi lên mặt cầu tầng 2; sơn gờ giảm tốc đoạn cầu dẫn, trước khi vào cầu giàn. Đồng thời cắm biển báo hiệu nguy hiểm kèm biển báo hạn chế tốc độ. Trong khi chưa tiếp nhận bàn giao cho Hà Nội, đề nghị Ban QLDA2 tiếp tục chỉ đạo nhà thầu sửa chữa hư hỏng…
Được biết, dự án cải tạo, sửa chữa mặt cầu Thăng Long do Ban QLDA2 làm chủ đầu tư được khởi công từ cuối năm 2009. Do đây là dự án sử dụng vật liệu mới, công nghệ mới nên thời hạn bảo hành là 2 năm. Ngày 30/11/2012 là hết hạn bảo hành. Tuy nhiên, từ khi đưa vào khai thác đến nay, mặt cầu Thăng Long luôn xảy ra sự cố với hàng loạt vết nứt, trồi, sụt… gây ảnh hưởng tới các phương tiện giao thông.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.