Theo dõi Báo Hànộimới trên

Schmeichel tỏa sáng trong ngày Đan Mạch kết thúc chuyện cổ tích

Theo Nguyên Khang - Ảnh: Getty/Zingnews.vn| 08/07/2021 07:09

Dù không thể giúp tuyển Đan Mạch vào chung kết Euro 2020, Kasper Schmeichel vẫn xứng đáng nhận được những lời ngợi ca.

Rạng sáng 8-7, Schmeichel bắt chính trong cuộc đối đầu giữa Đan Mạch và tuyển Anh ở bán kết Euro 2020. Anh vẫn thi đấu ổn định và có những tình huống ra vào hợp lý.

Trong hiệp một, Schmeichel có pha cứu thua xuất sắc cho Đan Mạch. Bàn thắng đã ở rất gần tuyển Anh khi Raheem Sterling đệm bóng từ khoảng cách 5m nhưng thủ môn của Leicester City có mặt kịp thời.

Sang hiệp 2, Schmeichel vẫn có những tình huống cản phá đầy giá trị. Harry Maguire thực hiện một cú đánh đầu hiểm hóc về góc xa khung thành Đan Mạch nhưng Schmeichel vẫn làm chủ tình hình.

Không chỉ có khả năng phản xạ tuyệt vời, Schmeichel còn thi đấu cực kỳ tập trung. Tình huống tạt bóng lỗi của Mason Mount bất ngờ trở thành một pha dứt điểm nguy hiểm nhưng Schmeichel vẫn hóa giải thành công.

Phút 103, thủ môn này tiếp tục gây ấn tượng khi cản phá cú dứt điểm đầu tiên của Harry Kane trên chấm phạt đền.

Nhưng ở tình huống đá bồi sau đó, Schmeichel phải nhận thất bại dù đã đổ người sang phải rất nhanh.

Một tình huống khác mà Schmeichel phải "bó tay" là đường căng ngang của Bukayo Saka, dẫn đến pha "đốt" lưới nhà của Simon Kjaer.

Schmeichel có đến 9 pha cứu thua cho Đan Mạch ở trận đấu này. Anh được Whoscored chấm 9,1 điểm, cao nhất trận.

Cuối trận, Schmeichel còn thể hiện tinh thần của một trụ cột. Anh vẫn vững vàng sau thất bại và đến an ủi Joachim Maehle, cầu thủ 24 tuổi đã chơi rất ấn tượng ở Euro 2020. Schmeichel và tuyển Đan Mạch xứng đáng được khen ngợi khi có một hành trình cực kỳ đáng nhớ. Họ để thua 2 trận đầu tiên nhưng vẫn vào đến bán kết Euro 2020.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Schmeichel tỏa sáng trong ngày Đan Mạch kết thúc chuyện cổ tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.